Với thời đại công nghệ mạng phát triển như vũ bão hiện nay thì “Trend” là một trong những cụm từ vô cùng quen thuộc, đặc biệt là với giới trẻ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu hết Trend là gì? Ý nghĩa của Trend như thế nào và Trend có tầm quan trọng gì trong marketing? Ngay bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi giải thích mọi thắc mắc về trend nhé!
Tìm Hiểu Trend Là Gì?
Trend là gì?
Trend ở đây là từ tiếng Anh, dịch ra có nghĩa là xu hướng và hướng đi của một vấn đề hay một sự việc nào đó. Trong lĩnh vực Marketing thì Trend ở đây được định nghĩa là một xu hướng cực kỳ mới, nó đang có sức hút và sức ảnh hưởng trên thị trường.
Bạn cần phải bắt kịp những xu hướng này, mục đích để có thể đưa ra cho mình những chiến lược marketing phù hợp và thành công.
Một số khái niệm liên quan đến Trend
Hot Trend
Hot Trend ở đây chính là thuật ngữ chỉ những xu hướng nổi tiếng đồng thời nó thu hút được đông đảo sự quan tâm cũng như đón nhận của mọi người trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Đây không chỉ là xu hướng nhận được sự quan tâm của mọi người mà còn có thể khiến cho nhiều người theo dõi và thực hiện theo.
Hot Trend được sử dụng trong đa dạng các lĩnh vực khác nhau từ công nghệ, thời trang, âm nhạc,… Chính vì vậy, những người làm trong lĩnh vực kinh doanh này cần phải cập nhật được xu hướng một cách nhanh chóng nhất. Mục đích để có thể tạo dựng được vị trí vững chắc trên thị trường.
Facebook Trend
Facebook Trend được biết đến là một trong những xu hướng cực nổi bật. Những chủ đề và thông tin nóng hổi trên Facebook được gọi là Trend. Các Trend trên Facebook có đặc điểm nổi bật là nổi lên rất nhanh nhưng lặn cũng rất nhanh. Tuy nhiên thì bạn vẫn nên cập nhật cho mình những xu hướng này để có thể tạo nên hiệu ứng lan truyền tốt cho thương hiệu của riêng mình.
Google Trend
Google Trend có thể được hiểu là Google xu hướng. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Google để có thể tìm kiếm những Trend mới không chỉ trong nước mà còn ngoài nước.
Top Trending Youtube
Trending Youtube được xem là những video nổi tiếng và thu hút được đông đảo sự quan tâm, theo dõi của toàn bộ mọi người. Hiện nay thì Youtube được biết đến là nền tảng quảng cáo video cực kỳ khổng lồ trên toàn thế giới. Bạn có thể dễ dàng truy cập và cập nhật những trend hot hit trên Youtube.
Thế Nào Là Khái Niệm “Đú Trend”
Đú Trend chính là một từ ghép được kết hợp cả tiếng Anh và tiếng Việt. Chính vì vậy, để có thể hiểu thuật ngữ đú Trend là gì thì bạn cần phải phân tích riêng từng từ.
Theo như từ điển của tiếng Việt thì bạn sẽ thấy từ “đú” ở đây được đặt trong cụm từ “đú đởn”. Đây có thể hiểu là không đứng đắn và đùa cợt. Tuy nhiên, ở hoàn cảnh này thì đú không phải là đùa cợt mà còn có nghĩa là làm theo ai đó một cái gì đó. Tuy nhiên từ này mang sắc thái mỉa mai hơn là khen ngợi.
Như chúng tôi đã giải thích bên trên thì Trend ở đây là xu hướng đang thịnh hành. Đồng thời nó sẽ nhận được sự quan tâm cực kỳ lớn của toàn bộ mọi người. Chính vì vậy ta có thể hiểu đú Trend ở đây chính là hành động bắt chước hay làm theo hành động, lời nói, việc làm của một ai đó.
Trend Có Tầm Quan Trọng Như Thế Nào Trong Marketing
Hiện nay, các Trend được xuất hiện trên mạng xã hội sẽ có ảnh hưởng cực kỳ mạnh mẽ đến thị trường. Trong thời đại Internet bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay thì khách hàng là người nắm bắt những xu hướng cực kỳ nhanh chóng. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng thay đổi thị hiếu của toàn bộ người tiêu dùng. Họ sẽ có những nhu cầu cũng như hành vi khác nhau. Đồng thời, sản phẩm của họ sẽ được lựa chọn và thay đổi theo xu hướng mới.
Chính vì vậy, nếu như khách hàng tiềm năng của bạn nắm bắt Trend còn nhanh hơn bạn thì chắc chắn một điều rằng bạn đang lạc hậu so với khách hàng. Khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến những sản phẩm hot Trend của thị trường hơn là lựa chọn những sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sau một thời gian khi không bắt kịp Trend của thị trường thì bạn có thể bị tụt dốc và khó thu hút được khách hàng.
Mặt khác thì nếu như bạn có thể nhanh chóng xác định được những xu hướng cũng như việc lập kế hoạch, thay đổi chiến lược tiếp xúc cùng khách hàng thì đảm bảo đem đến nhiều hiệu quả tích cực hơn rất nhiều.
Lúc này bạn sẽ hoàn toàn là người chủ động và biến những xu hướng mới mẻ này thành trợ thủ đắc lực cho hoạt động marketing của mình. Bên cạnh đó, các chiến lược marketing sáng tạo cũng giúp bạn dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng, vượt mặt được đối thủ một cách hoàn hảo.
Top 5+ Cách Bắt Trend Nổi Bật Trong Lĩnh Vực Marketing
Tận dụng được tất cả các Trend mới đảm bảo sẽ giúp doanh nghiệp có thể thu về nhiều lợi ích hơn bao giờ hết. Tuy nhiên đây cũng được đánh giá là con dao hai lưỡi nếu như bạn không tìm hiểu kỹ càng. Đồng thời, nếu bạn không có kế hoạch hợp lý thì vừa không đem lại hiệu quả cao mà vừa bị khách hàng đánh giá tiêu cực.
Ngay dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn top 5+ cách bắt trend nổi bật trong lĩnh vực marketing nhé! Chắc chắn những cách này sẽ giúp bạn bắt được những Trend nổi bật để quá trình marketing được nâng cao.
Ứng dụng công cụ trực tuyến
Mạng xã hội đang một ngày được phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Đặc biệt tin tức được cập nhật cũng được lan truyền liên tục cho người quan tâm với tốc độ nhanh chóng. Chính vì vậy, số lượng trend cũng nhờ đó mà gia tăng đáng kể.
Lý do bởi các công cụ tìm kiếm lúc này được ra đời với mục đích đó chính là giúp người dùng có thể dễ dàng nắm bắt được trend sao cho đúng lúc mà đảm bảo không gặp tình trạng bị bỏ lỡ.
Cập nhật nhanh chóng trước những thay đổi
Tuy đã có sự trợ giúp của đa dạng các công cụ tìm kiếm từ khóa, tuy nhiên bạn vẫn không thể nắm bắt cũng như đi đến thành công với đa dạng những xu hướng mới mẻ. Lúc này bạn cần phải luôn giữ mình trong tâm thế cập nhật tin tức hằng ngày.
Đặc biệt bạn cần phải cập nhật nhanh chóng những nhạy bén trước thay đổi của xu hướng trên toàn cầu. Như bạn đã thấy thì xu hướng lúc này chỉ tồn tại được ở một thời gian ngắn, khách hàng cũng có thể lãng quên bất kỳ lúc nào.
Trong ngành Marketing thì việc nhạy bén là điều quan trọng dẫn đầu. Để có thể nắm bắt được xu thế một cách nhanh chóng và yếu tố cực kỳ quan trọng. Cập nhật liên tục hàng ngày để có thể đưa ra những phương án triển khai, tận dụng Trend nhanh chóng và giúp thu hút được những khách hàng thật sự tiềm năng.
Lựa chọn kỹ càng trước khi đu Trend
Trend cực kỳ hữu ích trong các chiến dịch của marketing. Lý do bởi chúng sẽ giúp việc quảng bá cũng như tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trở nên cực kỳ dễ dàng. Đồng thời nó có thể bị thu hút thêm những đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau.
tuy nhiên, không phải xu hướng nào bạn đi theo cũng thành công.
Trend bạn lựa chọn cần phải đảm bảo yếu tố phù hợp với định hướng cũng như mục tiêu của thương hiệu. Nếu như lựa chọn sai lầm thì bạn có thể dễ dàng gây phản lại tác dụng. Đồng thời nó sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh quảng cáo và thương hiệu của bạn.
Cần sự sáng tạo khi bắt Trend
Như các bạn đã biết, sáng tạo được đánh giá là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng đem lại lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. Nếu như bạn áp dụng nguyên Trend vào chiến lược của mình thì doanh nghiệp bạn chẳng khác gì những đối thủ xung quanh khác.
Thậm chí bạn còn gây nhàm chán và không thu hút được các khách hàng tiềm năng. Sự sáng tạo này cần phù hợp với hình ảnh doanh nghiệp, từ đó nó sẽ đem lại được sự khác biệt cũng như thu hút, đem đến sự nổi bật cho doanh nghiệp so với những đối thủ cạnh tranh khác của bạn.
Bắt Trend phù hợp
Mỗi thương hiệu khác nhau đều xây dựng cho mình một hình ảnh thương hiệu riêng biệt. Hình ảnh thương hiệu cũng chính là cái mà khách hàng lúc này sẽ ghi nhớ về doanh nghiệp hay thương hiệu.
Chính bởi vậy mà khi bắt trend, bạn cần phải phù hợp với định hướng thương hiệu của mình. Nếu không thì chắc chắn bạn sẽ không đạt được kết quả như mong đợi, đặc biệt còn gây ảnh hưởng lớn đến thương hiệu.
Những Website Giúp Sáng Tạo Theo Trend Hữu Ích
Google Trend
Đây được biết đến là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng Google hiện nay. Bạn có thể sử dụng Google Trend để khám phá ngay những Trend đình đám. Đây từ lâu đã trở thành một trong những công cụ hữu ích cho những nhà marketing hoặc người sáng tạo nội dung.
Buzzsumo
Bạn hãy nhập tên bất kỳ và Buzzsumo, lúc này nó sẽ đưa ra cho bạn các bài viết phổ biến nhất, đồng thời đưa ra cho bạn lượng chia sẻ phổ biến thông qua mạng xã hội. Buzzsumo còn cung cấp cho người truy cập bản dùng thử miễn phí 14 ngày, với đa dạng những chức năng lọc theo khu vực và thời gian.
Hubspot Blog Topic Generator
Bạn chỉ cần nhập lĩnh vực mà lúc này bạn quan tâm, trang web Hubspot Blog Topic Generator sẽ đề xuất đa dạng các chủ đề để bạn xây dựng blog, fanpage một cách hoàn hảo nhất. Từ đó để bạn có thể tạo ra một hướng nội dung tổng thể, mục đích để nắm bắt được các xu hướng liên quan đến những chủ đề này.
Portent
Portent là web tìm ý tưởng cũng như gợi ý đặt title bài viết. Bạn hãy nhập bất kỳ từ nào và ngay lúc này Portent sẽ đưa ra cho bạn một tiêu đề hấp dẫn để có thể lên dàn bài và xây dựng nội dung.
Bên cạnh đó, mỗi từ trong tiêu đề Portent còn có một lời giải thích cực kì thú vị. Điều này sẽ cho thấy được lý do tại sao chúng được sử dụng cũng như chúng ảnh hưởng như thế nào đến suy nghĩ của người đọc nó.
Chúng tôi vừa chia sẻ cho bạn khái niệm Trend là gì và tầm quan trọng của Trend trong marketing. Qua đây chúng ta có thể thấy bắt trend rất quan trọng, nó giúp nâng cao thương hiệu và thu hút khách hàng. Tuy nhiên chúng ta cần bắt trend làm sao cho đúng cách, sáng tạo để không bị nhàm chán.