Trải nghiệm Nhận Dạng Ký Tự Quang Học OCR
Tính Năng Cơ Bản OCR Viettel
Nhận diện đa dạng
Khả năng nhận diện văn bản ở dạng free layout, tùy chỉnh một cách nhanh chóng để phù hợp và đạt hiệu suất cao với từng bài toán cụ thể của khánh hàng và doanh nghiệp
Đầu vào đa dạng
Khả năng nhận dạng nhiều format khác nhau như PNG, JPEG,… đồng thời cho phép phân tích và trả về kết quả cho nhiều hình ảnh cùng 1 lúc (tối đa 10 ảnh)
Độ chính xác cao
Nhận dạng và xác định vị trí của văn bản trong hình ảnh với độ chính xác cao, ngay cả khi xử lý nhiều hình ảnh cũng lúc với nhiều định dạng khác nhau
OCR là gì?
Theo nghĩa đen, OCR là viết tắt của Optical Character Recognition (Nhận dạng ký tự quang học). Đây là một công nghệ phổ biến để nhận dạng văn bản bên trong hình ảnh, chẳng hạn như tài liệu và ảnh được quét. Công nghệ OCR được sử dụng để chuyển đổi hầu như bất kỳ loại hình ảnh nào có chứa văn bản viết (đánh máy, viết tay hoặc in) thành dữ liệu văn bản có thể đọc được bằng máy.
Công nghệ OCR trở nên phổ biến vào đầu những năm 1990 khi cố gắng số hóa các tờ báo lịch sử. Kể từ đó, công nghệ đã trải qua một số cải tiến. Ngày nay, các giải pháp cung cấp độ chính xác OCR gần như hoàn hảo . Các phương pháp nâng cao như Zonal OCR được sử dụng để tự động hóa quy trình làm việc dựa trên tài liệu phức tạp.
OCR được sử dụng để làm gì?
Có lẽ trường hợp sử dụng nổi tiếng nhất cho OCR là chuyển đổi tài liệu giấy in thành tài liệu văn bản có thể đọc được bằng máy. Sau khi tài liệu giấy được quét qua xử lý OCR, văn bản của tài liệu có thể được chỉnh sửa bằng các phần mềm xử lý văn bản.
Trước khi có công nghệ OCR, lựa chọn duy nhất để số hóa tài liệu giấy đã in là nhập lại văn bản theo cách thủ công. Điều này không chỉ tốn thời gian mà còn dẫn đến lỗi đánh máy và đánh máy không chính xác.
OCR thường được sử dụng như một công nghệ “ẩn”, cung cấp tính năng cho nhiều hệ thống và dịch vụ nổi tiếng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ít được biết đến, nhưng rất quan trọng, các trường hợp sử dụng cho công nghệ OCR bao gồm tự động nhập dữ liệu, lập chỉ mục tài liệu cho công cụ tìm kiếm, nhận dạng biển số tự động, cũng như hỗ trợ người mù và khiếm thị.
Công nghệ OCR đã được chứng minh là vô cùng hữu ích trong việc số hóa các tờ báo và văn bản lịch sử hiện đã được chuyển đổi thành các định dạng hoàn toàn có thể tìm kiếm được và giúp việc truy cập các văn bản trước đó trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Các ngân hàng có sử dụng OCR không?
Trong thế giới ngày nay, ngân hàng là một trong những tổ chức sử dụng OCR nhiều nhất. Số hóa tài liệu trong lĩnh vực ngân hàng là một tiện ích tuyệt vời. Nhiều ngân hàng sử dụng công nghệ OCR để đạt được an ninh giao dịch và quản lý rủi ro tốt hơn.
Việc sử dụng phần mềm OCR trong ngân hàng cũng có thể quét nhiều tài liệu bảo lãnh viết tay quan trọng của khách hàng như tài liệu vay của họ và hơn thế nữa. Ngoài ra, việc kết hợp phần mềm nhận dạng khuôn mặt với OCR cũng rất đáng chú ý vì nó cung cấp bảo mật hai lớp tại các máy ATM.
Khả năng OCR tự động để nhập dữ liệu mang lại lợi ích như thế nào đối với hoạt động kinh doanh và quy trình làm việc
Các doanh nghiệp sử dụng khả năng OCR để chuyển đổi hình ảnh và PDF (thường có nguồn gốc dưới dạng tài liệu giấy được quét) tiết kiệm thời gian và tài nguyên cần thiết để quản lý dữ liệu không thể tìm kiếm được. Sau khi được chuyển, thông tin văn bản được xử lý OCR có thể được các doanh nghiệp sử dụng dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Những lợi ích của công nghệ OCR đối với doanh nghiệp
- Loại bỏ việc nhập dữ liệu thủ công
- Tiết kiệm tài nguyên do khả năng xử lý nhiều dữ liệu nhanh hơn và ít tài nguyên hơn
- Giảm lỗi
- Phân bổ lại không gian lưu trữ vật lý
- Cải thiện năng suất
- Các giải pháp thu thập dữ liệu mạnh mẽ xử lý nhiều định dạng tài liệu và có thể được sử dụng với cả tài liệu điện tử và tài liệu giấy, loại bỏ giấy và giảm việc nhận dạng thủ công và nhập dữ liệu của nội dung tài liệu vào các hệ thống khác.
Bằng cách sử dụng công nghệ OCR trong giải pháp thu thập dữ liệu, các doanh nghiệp có thể:
- Giảm chi phí
- Tăng tốc quá trình xử lý dữ liệu
- Tự động hóa định tuyến tài liệu và xử lý nội dung
- Tập trung và bảo mật dữ liệu.
- Cải thiện dịch vụ bằng cách đảm bảo nhân viên có thông tin cập nhật, chính xác nhất khi họ cần.