Marketing online được biết đến là một trong những thuật ngữ quen thuộc và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ Marketing online là gì? Đâu là chìa khóa xây dựng Marketing online hiệu quả? Ngay bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu tất tần tật thông tin về Marketing online nhé!
Tìm Hiểu Marketing Online Là Gì?
Các phương pháp cũng như kỹ thuật được sử dụng cho tiếp thị trực tuyến hiện nay bao gồm Email. Social Media, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, Google AdWords, quảng cáo hiển thị,… Mục tiêu của Marketing lúc này chính là tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tiếp cận thông qua các kênh mà họ đã dành thời gian để đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao lưu trực tuyến.
Việc sử dụng rộng rãi nền tảng Internet chính là nhằm mục đích cho việc giải trí, học tập và kinh doanh. Từ đó đã tạo ra những kênh mới để có thể quảng cáo cũng như Marketing Engagement. Trước khi những kênh tiếp thị trực tuyến xuất hiện thì doanh nghiệp lúc này thường thực hiện đa dạng các kênh quảng bá qua những kênh truyền thống.
Điển hình như báo in, bảng quảng cáo, đài phát thanh và truyền hình. Chi phí để có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ theo phương pháp truyền thống thường sẽ rất đắt đỏ, đồng thời khó đo lường được.
Ngày nay thì mọi doanh nghiệp lúc này đều có thể tham giao Online Marketing bằng cách sáng tạo ra trang web của mình. Đồng thời là xây dựng chiến dịch thu hút khách hàng với những chi phí thấp hoặc có thể là miễn phí.
Marketing Online Và Những Lợi Ích Tuyệt Vời Cho Doanh Nghiệp
Tiếp thị trực tuyến được biết đến là một trong những tập hợp các công cụ cùng với phương pháp đã được sử dụng để có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua Internet. Bạn cũng có thể tiếp cận một số lượng lớn đối với những đối tượng tiềm năng cho ngân sách tiếp thị trực tuyến khá nhỏ so với những quảng cáo truyền thống.
Nhiều nền tảng cũng cho phép đa dạng các quảng cáo có thể mở rộng với nhiều mức độ tiếp cận khác nhau. Điều này sẽ tương xứng với những ngân sách quảng cáo khác nhau. Lúc này, các công ty có thể chi ra một khoản chi phí nhỏ mà vẫn có thể tăng được phạm vi tiếp cận thích hợp.
Ngoài ra Marketing Online còn mang đến nhiều lợi ích cũng như sở hữu tính linh hoạt cao. Người tiêu dùng lúc này có thể nghiên cứu cũng như mua sắm các sản phẩm, dịch vụ bất kỳ lúc nào. Các blog kinh doanh tại đây có thể được sử dụng để khách hàng nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời họ sẽ để lại phản hồi và đánh giá của mình.
Nhiều công cụ quảng cáo sẽ cung cấp đa dạng các nền tảng phân tích của riêng họ. Thông qua đây, bạn có thể dễ dàng xem kết quả thống kê hiệu quả mà không phải mất thêm chi phí. Điều này sẽ đem đến thuận lợi cho việc giám sát, đánh giá cũng như điều chỉnh chiến lượng Marketing Online.
Các công cụ quảng cáo đa dạng điển hình như PPC, Email Marketing, Social Media,… Bạn có thể lựa chọn tùy công cụ sao cho phù hợp với nhu cầu Marketing Online của mình.
Chìa Khóa Xây Dựng Marketing Online Hiệu Quả
SEO website
Nếu như doanh nghiệp của bạn sở hữu cơ hội được xuất hiện trước hàng trăm, hàng nghìn người mỗi ngày, sẽ có vài nghìn lượng khách truy cập vào trang web của bạn để tham quan, xem sản phẩm và dịch vụ liên quan đến những thắc mắc mà họ cần giải đáp thì chắc chắn bạn sẽ thành công trong việc Marketing Online.
Đây sẽ là những điều xảy ra nếu như doanh nghiệp của bạn triển khai SEO website tốt. Bạn có thể triển khai bằng cách tối ưu nhằm giúp cho trang web của bạn trở nên thân thiện hơn so với Google. Đồng thời, bạn có thể cung cấp đa dạng những thông tin hữu ích sao cho phù hợp với những truy vấn tìm kiếm của người sử dụng.
Lúc này doanh nghiệp của bạn có thể giúp người dùng giải đáp được các vấn đề và khó khăn mà họ thắc mắc. Từ đó đảm bảo có thể xây dựng được mối quan hệ. Đồng thời là biến họ trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai cũng như đem lại chuyển đổi mới cho doanh nghiệp.
Chiến lược SEO website thường được triển khai như sau:
-
Xác định được mục tiêu của chiến dịch.
-
Xây dựng, sáng tạo bộ từ khóa mong muốn.
-
Thực hiện Audit cũng như tối ưu hóa trang web.
-
Triển khai viết content chuẩn Seo cho trang web.
-
Tối ưu bài viết cũng như xây dựng liên kết nội bộ.
-
Triển khai và xây dựng những liên kết ở bên ngoài.
-
Kiểm tra, đánh giá cũng như thực hiện điều chỉnh.
Content Marketing
Chiến lược thứ 2 chính là content marketing, đây là chiến lược đã không còn quá xa lạ gì đối với doanh nghiệp. Hơn nữa, đây cũng được xem là phương pháp Marketing hiệu quả nhất đối với việc cung cấp thông tin cho khách hàng. Đồng thời, phương pháp này cũng có nhiệm vụ tiếp cận khách hàng cũng như xây dựng mối quan hệ hiệu quả.
Một chiến lược content marketing hiệu quả sẽ cần được triển khai đa kênh. Đồng thời bạn cần phải cung cấp được những giá trị hữu ích cho khách hàng, đảm bảo có thể giúp họ giải quyết được những vấn đề cũng như câu hỏi. Từ đó để có thể xây dựng được hình ảnh thương hiệu phát triển và lấy khách hàng làm trung tâm.
Bằng cách này thì doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục người sử dụng Internet trở thành những khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, việc lựa chọn kênh truyền thông phù hợp để có thể triển khai Content Marketing sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được hiệu quả tốt hơn, nhanh hơn. Đồng thời bạn có thể đưa ra những chiến lược nội dung sao cho chuẩn xác hơn đối với những nhóm đối tượng của mình.
Email Marketing
Email Marketing cũng là một trong những phương thức được cho là khá kém hiệu quả. Đồng thời nó cũng dễ tạo ra ấn tượng xấu trong mắt người dùng. Tuy nhiên nếu đó là doanh nghiệp của bạn triển khai không đúng cách thì mới gây ấn tượng xấu.
Thực tế cho thấy, Email Marketing được đánh giá là một trong những chiến lượng Marketing online hiệu quả cao nếu như bạn biết cách triển khai chúng. Để giúp chiến lược Email Marketing hiệu quả thì doanh nghiệp của bạn lúc này có thể kết hợp với Inbound Marketing. Từ đó đảm bảo cung cấp cho khách hàng đa dạng những thông tin cũng như kiến thức hữu ích và có giá trị nhất trước khi gửi Email để điều hướng khách hàng.
Paid Advertising
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì doanh thu luôn được xem là mối bận tâm hàng đầu. Chính vì vậy, việc dành ra 8 tháng cho SEO hay dành ra 2-3 tháng cho Email Marketing luôn được xem là chiến lược không mấy khả quan. Chính vì vậy, quảng cáo Marketing online đã trở thành chiến lược quảng cáo hàng đầu mà doanh nghiệp hướng đến.
Khác hoàn toàn so với những chiến dịch kể trên và cần có thời gian để chuẩn bị và setup. Quảng cáo sẽ đem đến cho bạn khả năng hiệu quả và doanh thu ngay tức khắc. Lúc này bạn chỉ cần một bài viết quảng cáo là có thể nhận về cho mình những chỉ số từ lượt tiếp cận, lead, tỉ lệ tương tác hoặc có thể là doanh thu ngay tức thời. Từ đó đảm bảo giúp doanh nghiệp phần nào có thể chủ động được trong chiến dịch Marketing online của mình.
Đối với, Paid Advertising cũng xuất hiện khá nhiều điểm bất lợi. Đó là lúc tài khoản quảng cáo lúc này bị khóa, chiến dịch quảng cáo bỗng kém hiệu quả hoặc tồi tệ hơn. Từ đó doanh nghiệp sẽ trở nên phụ thuộc vào quảng cáo trong việc tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng.
Social Media Marketing
Trong thời đại 4.0 hiện nay, khi ai nấy cũng đều truy cập và sử dụng mạng xã hội thì việc doanh nghiệp sở hữu cho mình một kênh Social Media Marketing và hoạt động nó thật tích cực để có thể gia tăng được tỉ lệ chuyển đổi. Đồng thời, xây dựng kênh Social Media Marketing để có thể gây dựng được danh tiếng cho thương hiệu quả mình trên các kênh truyền thông.
Bạn có thể dựa vào một số kênh Social Media Marketing mà doanh nghiệp không thể bỏ qua bao gồm:
-
Facebook: Đây là kênh Social Media Marketing với hơn 76 triệu người, tính khoảng 70% dân số trên toàn quốc đã và đang hoạt động trên nền tảng này. Việc doanh nghiệp của bạn không có cho mình một fanpage thì quả là một trong những thiếu sót khi xây dựng chiến dịch marketing online cho mình.
-
Instagram: Kênh này phù hợp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang, thực phẩm và trang sức bởi nền tảng này luôn đề cao hình ảnh, có lượng người sử dụng trẻ tuổi rất lớn.
-
Tik Tok: Nếu như bạn là một đơn vị đang kinh doanh về lĩnh vực thời trang thì đây chắc chắn sẽ là nền tảng tuyệt vời. Nền tảng này sở hữu tốc độ tăng trưởng lớn nhất, đã vượt qua Facebook và trở thành nền tảng Social Media Marketing có lượng người sử dụng cao nhất trên toàn thế giới.
Để Bắt Đầu Chiến Dịch Marketing Online Cần Làm Gì?
Bước đầu tiên để có thể xây dựng một chiến dịch Marketing Online chính là bạn cần đánh giá các mục tiêu của mình. Bạn cần phải đảm bảo rằng chúng có thể đo lường được chúng.
Sau đó, bạn hãy đưa ra những sự lựa chọn về cách xây dựng sự hiện diện trực tuyến để có thể đạt được những mục tiêu đó. Tiếp đến, bạn cần phải tạo dựng được chiến lược tiếp thị tương ứng cho các kênh này.
Hơn nữa, để có thể bắt đầu chiến dịch Marketing Online thì bạn cần lập một trang thương mại điện tử. Nếu như bạn quan tâm tới việc viết Blog để có thể nâng cao nhận thức của người sử dụng, đồng thời để thu hút lượng người đăng ký thì lúc này bạn hãy xem xét việc thiết lập blog của mình. Sau đó, bạn hãy tiến hành lập chiến lược về cách sáng tạo nội dung sao cho chất lượng để có thể khuyến khích chia sẻ trên các kênh Social Media.
Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn Marketing Online là gì? Đồng thời là những chìa khóa xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả. Qua đây chúng ta có thể thấy, việc xây dựng chiến lượng Marketing Online tổng thể để có thể quảng bá được sản phẩm và dịch vụ luôn là yếu tố quan trọng hơn bao giờ hết. Thông qua những nền tảng quảng cáo cùng chất lượng dịch vụ, sản phẩm tốt, giá thành phải chăng thì chắc chắn bạn có thể xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng. Đồng thời từ đó mới có thể phát triển công việc kinh doanh của mình trong thời gian sắp tới.