Với sự phát triển như bão vũ của công nghệ hiện nay thì để quảng bá thương hiệu và sản phẩm đã có rất nhiều hình thức, cách thức đa dạng khác nhau. Mục đích để có thể truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới người tiêu dùng. Bên cạnh đó, trong HTML để phân chia cửa sổ trình duyệt cũng cần một yếu tố quan trọng. Một trong số đó phải kể đến Frame. Tuy nhiên Frame là gì? Frame trong HTML và Frame trong quảng cáo là như thế nào? Ngay bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn tổng hợp những giải đáp Frame là gì mà bạn cần biết.
Frame Trong HTML
Thế nào là Frame trong HTML?
Frame trong HTML được sử dụng để có thể phân chia cửa sổ trình duyệt của bạn thành đa dạng các khu vực khác nhau. Mỗi khu vực lúc này sẽ tải ra một tài liệu HTML riêng biệt.
Một tập hợp tất cả các Frame trong cửa sổ trình duyệt trang web được biết đến tương tự như là một Frameset. Cửa sổ được chia vào các Frame theo cách tương tự điển hình như các bảng bên trong các hàng và các cột.
Những hạn chế của Frame trong HTML
Khi bạn không thấy hay không tìm được website của mình sẽ không xuất hiện trên Google thì một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là bạn đang sử dụng Frame. Đó cũng chính là hạn chế của Frame trong HTML mà bạn cần nắm bắt.
-
Thông thường, một vài thiết bị nhỏ lúc này sẽ không giải quyết được các Frame này. Lý do bởi màn hình của nó không đủ lớn để có thể chia thành các Frame nhỏ.
-
Nút quay trở lại trang trước có khả năng không làm được việc như người sử dụng mong muốn hiện tại.
-
Thỉnh thoảng, trang web của bạn sẽ hiển thị những trạng thái khác nhau trên các máy tính khác nhau. Lý do gây ra nguyên nhân này chính là do độ phân giải của màn hình.
-
Không phải toàn bộ các trình duyệt đề hỗ trợ Frame mà nó vẫn còn một cái chưa.
Giải pháp tốt nhất cho những hạn chế này đó chính là tránh Frame. Nếu như bạn vẫn còn thực sự phải sử dụng Frame thì hãy lưu ý đến những điểm sau đây:
-
Bổ sung một phần mô tả về với trang web của bạn trong phần, mục đích để các công SE có khả năng lập chỉ mục bài viết. Đồng thời, bạn cũng nên bổ sung một đường link đến trang chủ.
-
Khi công cụ tìm kiếm liên hệ với trang Frame, người duyệt trang web lúc này có thể bị kẹt, đồng thời không thể liên kết đến trang web của bạn. Vì vậy, đối với các trang Frame riêng lẻ thì bạn nên chứa một đường link để có thể trở lại trang của bạn.
-
Bổ sung một vài đoạn JavaScript mục đích để có thể buộc trang Frame thành với Frameset. Điều này sẽ cản trở người duyệt Web tình cờ xâm nhập vào một trang web đơn lẻ nào đó.
Frame Trong Quảng Cáo
Thế nào là Frame trong quảng cáo?
Frame ở đây chính là việc trình chiếu hình ảnh hoặc TVC quảng cáo lên các màn hình kỹ thuật số đã được lắp đặt sẵn bên trong hoặc lắp đặt tại sảnh thang máy của các tòa nhà. Đa phần thì người sử dụng vào thời điểm hiện tại sẽ cập nhật tin tức, đồng thời người nhìn sẽ dễ bị cuốn hút bởi những nội dung được sử dụng quảng cáo bằng Frame.
Nó cũng được đánh giá là một trong những minh chứng hiệu quả đối với việc tiếp thị Marketing. Nó không những tạo ra được sự hấp dẫn cho từng sản phẩm mà còn có khả năng giúp các doanh nghiệp tạo ra được thương hiệu, có ảnh hưởng trực tiếp đến chỉnh sửa thói quen đối với người sử dụng.
Các khung quảng cáo Digital Poster Frame sẽ thường được đặt ở những vị trí như: Trung tâm thương mại, khu chung cư, tòa nhà cao ốc,… Hoặc nó có thể được đặt tại các vị trí đắc địa với mục đích thu hút sự quan tâm của người xem ở mọi góc nhìn khác nhau.
Đối với những tập đoàn cao cấp hay những sàn giao dịch bất động sản sẽ thường được chú trọng đến cách thức quảng cáo này, đồng thời sẽ luôn chọn quảng cáo Frame là công cụ khách quan, đây là một phần quan trọng không thể thiếu tại các chiến dịch Marketing, mục đích để có thể tiếp xúc khách hàng mục tiêu.
Quảng cáo Frame còn được biết đến là một kênh quảng cáo đạt hiệu quả tốt. Quảng cáo Frame đứng thứ 2 về cấp độ thường xuyên được người xem với tỉ lệ tiếp cận lên đến 90%. Trong thời buổi thị trường hiện tại thì đây cũng là bước đi mang tính đột phá đối với thị trường. Một kênh quảng bá không thể chuyển kênh điển hình như truyền hình, không thể tắt bỏ máy như internet mà chi phí còn rẻ hơn rất nhiều.
Ưu điểm và nhược điểm của Frame trong quảng cáo
Ưu điểm
Hình thức quảng cáo Frame này không chỉ được tận dụng tại các văn phòng, TTTM, các tòa nhà lớn mà quảng cáo Frame còn là hình thức được nhiều cá nhân, cửa hàng đã và đang tận dụng để khai thác. Với hình thức này thì nhà đầu tư lúc này sẽ tạo ra được một chiến dịch truyền thông nhằm thu hút phần lớn đối tượng mục tiêu để tăng doanh số đáng kể bởi:
-
Hình ảnh quảng cáo cực kỳ chân thực, sắc nét và thu hút người xem.
-
Một nhãn hàng này còn có thể chạy đa dạng các sản phẩm khác nhau.
-
Frame trong quảng cáo còn có khả năng tập trung cao vào nhóm khách hàng mục tiêu thông qua những yếu tố như địa điểm, hệ thống phát.
-
Không bị giới hạn về thời gian và không gian.
-
Quảng cáo này phải hiển thị đúng thời điểm để khách hàng có thể bất ngờ, chú ý và từ đó sẽ ghi nhớ được quảng cáo.
Nhược điểm
Giá thành để có thể quảng cáo Frame tại các tòa nhà lớn, khu công cộng khá cao. Vị trí càng đông người thì giá lại càng cao. Chính vì vậy không phải nhãn hàng nào cũng có đầy đủ kinh phí, nguồn lực để có thể đầu tư và đẩy mạnh được quảng cáo Frame.
Hơn nữa, nếu như chọn quảng cáo Frame sai thời điểm hay sai vị trí thì cũng gây lãng phí lớn về mặt ngân sách mà hiệu quả lại không như mong đợi. Bên cạnh đó, quảng cáo Frame được các thương hiệu lớn đẩy mạnh nên tính cạnh tranh của nó cực kỳ cao.
Quảng Cáo Frame Có Mấy Loại? Đó Là Gì?
Quảng cáo Frame bao gồm có 4 loại chính đó là:
Quảng cáo thông thường (Regular Ad)
Đây là loại hình quảng cáo phổ biến được nhiều người sử dụng. Loại hình quảng cáo này thường được chạy từ 1-5 hình quảng cáo cho mỗi nhãn hàng.
Quảng cáo gợi sự tò mò (Teaser Ad)
Loại hình quảng cáo gợi sự tò mò thường là chạy hình ảnh quảng cáo ben đầu cực kỳ bắt mắt và lôi cuốn, thu hút mọi sự chú ý của những người xung quanh. Bằng những nội dung cuốn hút sẽ kích thích được sự tò mò đến người sử dụng. Khi người xem bị cuốn vào thì họ sẽ chạy hình ảnh quảng cáo này về sản phẩm.
Quảng cáo giới thiệu chuỗi sản phẩm (Product Display Ad)
Loại hình quảng cáo này thường được người dùng sử dụng để có thể quảng cáo các nhãn sản phẩm khác nhau của cùng một thương hiệu nào đó.
Quảng cáo có cốt truyện (Story Ad)
Quảng cáo có cốt truyện là hình thức quảng cáo bằng cách kể một câu chuyện được xây dựng nội dung, sử dụng các hình ảnh có sự liên kết chặt chẽ với nhau theo một mạch truyện đã được xây dựng sẵn.
Frame Và LCD Có Sự Khác Nhau Như Thế Nào?
Frame
Frame được biết đến là màn hình kỹ thuật số để chiếu quảng cáo dưới dạng hình ảnh. Frame ở đây thường được đặt ở bên trong hộp của thang máy, mỗi thang sẽ gồm có 1-2 khung Frame. Thời gian để có thể quảng cáo Frame thường sẽ là 12s/spot Frame.
Những Frame này sẽ thường được đặt bên trong thang máy, mỗi thang có từ 1-2 khung Frame với đa dạng kích thước khác nhau và tùy theo đặc điểm của từng thang máy. Tuy nhiên đa phần thì mọi người thường sử dụng Frame 270×480.
-
Ưu điểm: Số lượng Frame khá nhiều, được đặt trong vị trí đắc địa trong thang máy thường dễ thu hút sự chú ý đối với người nhìn. Hình ảnh cực kỳ bắt mắt, dễ ghi nhớ thông điệp được truyền tải. Frame thường được đặt trong thang máy nên dễ dàng thu hút ánh nhìn hơn bởi hình ảnh ấn tượng, dễ ghi nhớ.
-
Nhược điểm: Frame quảng cáo thường không có âm thanh sống động, đồng thời giá thành thường đắt.
LCD
Màn hình LCD thường chiếu quảng cáo dưới dạng với độ dài trung bình từ 15 giây – 30 giây. Với các công ty nhỏ thì vốn chi phí Marketing thấp sẽ không có khả năng làm TVC. Nó có thể sử dụng LCD thông qua những slide ảnh.
Thông thường thì LCD sẽ được đặt cả bên trong và ngoài thang máy. Đa phần nó sẽ được đặt ở sảnh tầng 1. Nếu như LCD trong thang máy thì khách hàng phải book cả 2 màn hình bởi đặc điểm LCD có âm thanh nên chúng phải chạy cùng nhau, không thể mỗi màn hình chạy một kiểu khác nhau.
-
Ưu điểm: Âm thanh hình ảnh cực kỳ sống động, chi phí chạy quảng cáo lúc của LCD rẻ hơn Frame.
-
Nhược điểm: Ngoài sảnh chờ thường khá ồn nên đôi khi sẽ không nghe được âm thanh của TVC. Số lượng TVC của LCD không nhiều bằng Frame.
Những Con Số Hoàn Hảo Về Quảng Cáo Frame
Thực tế cho thấy thì quảng cáo Frame đã thu hút nhiều hơn 2% người xem so với quảng cáo trên tạp chí. Có khoảng 89% người dùng thích xem quảng cáo từ Frame để có thể cập nhật được thông tin mới. Khoảng 77% khách hàng sẽ lựa chọn thay đổi hành vi mua sắm khi nhìn thấy quảng cáo Frame trong thang máy nơi họ làm việc hoặc sinh sống.
Với những con số mà chúng tôi kể trên thì thật dễ hiểu tại sao quảng cáo Frame lại được các doanh nghiệp và thương hiệu lớn ưa chuộng, sử dụng rộng rãi.
Đi kèm với hiệu quả cao từ quảng cáo Frame đem lại thì chi phí mà doanh nghiệp, công ty bỏ ra cũng không hề nhỏ. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân sách ít thì cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn loại hình quảng cáo này bởi chi phí của nó khá mắc.
Hình thức quảng cáo Frame hiện nay ngày càng được các doanh nghiệp sử dụng và ưa chuộng. Lý do bởi Frame không chỉ mang lại hiệu quả lớn mà nó cũng góp phần không nhỏ vào việc giúp gia tăng hình ảnh cũng như độ phủ sóng lớn cho thương hiệu. Qua bài viết trên đây, hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ ràng khái niệm Frame là gì? Thế nào là Frame trong HTML và Frame trong quảng cáo? Cảm ơn các bạn đã lắng nghe những thông tin về khái niệm Frame.