14:54 | 14-04-2020

COVID-19: Viettel AI Dùng Công Nghệ Làm Lá Khiên Đi Đầu

Trong một tháng trở lại đây tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam vẫn tiếp tục diễn ra ngày một phức tạp khiến Chính phủ phải đề ra nhiều giải pháp cấp thiết nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Trong đó một giải pháp quan trọng luôn được nhấn mạnh là khai báo y tế trên website của Bộ Y tế hoặc trên ứng dụng Sức khỏe toàn dân do Viettel hỏa tốc hoàn thiện theo yêu cầu của Chính phủ. 

Trước đó, với thời gian vũ bão chỉ trong 6 ngày, Viettel đã hoàn thiện ứng dụng Sức khỏe Việt Nam chiếu theo yêu cầu của Bộ Y Tế. Đây là ứng dụng thông tin chính thức của Bộ Y tế, mang tính phi lợi nhuận, không chứa quảng cáo và hoạt động trên cả 2 nền tảng Android và iOS. Ứng dụng này hiện là nơi cập nhật những tin tức mới nhất về tình hình dịch bệnh do virus Corona gây nên không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới một cách chính xác nhất.

Từ ngày 10/03, Bộ Y Tế cũng khuyến khích người dân trong nước điền tờ khai y tế trực tiếp qua ứng dụng này hoặc tranghttps://tokhaiyte.vn nhằm hỗ trợ công tác chống dịch của các ban ngành cơ quan.

Giao diện chính và bản đồ cơ sở y tế gần nhất trên ứng dụng Sức khỏe Việt Nam

Ngoài ra, người dân cũng có thể tự đánh giá nguy cơ qua bảng câu hỏi trắc nghiệm các triệu chứng và tìm kiếm cơ sở y tế gần nhất để đăng ký thông tin nếu có nguy cơ lây nhiễm thông qua ứng dụng này. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng hỗ trợ người dùng trong việc hướng dẫn phương pháp tự cách ly và báo cáo ca bệnh nghi ngờ.  

Nổi bật hơn, tính năng chatbot được Viettel AI tích hợp trong trang thông tin điện tử, trang Facebook mang tên Sức khỏe Toàn dân và ứng dụng Sức khỏe Việt Nam có khả năng trả lời những thắc mắc của người dân ngay lập tức dựa trên bộ câu hỏi và câu trả lời đã được Bộ Y Tế biên soạn.

Chatbot từ Viettel AI với khả năng học máy sâu và khả năng xác định, xử lý ngôn ngữ tự nhiên có thể giúp người dân đánh giá tình trạng của bản thân 24/7. Ngoài ra, Chatbot còn có thể cung cấp thông tin gần như là ngay lập tức cho toàn dân trên bất kỳ thiết bị di động nào. Chatbot còn khả năng trả lời những câu hỏi liên quan đến sức khỏe cũng như những thông tin y học về virus Corona chủng mới, đơn cử như nguồn gốc virus Corona, cơ chế lây lan của dịch, cách tự bảo vệ bản thân, tình hình lây nhiễm tại địa phương cũng như trên toàn thế giới…

Chatbot của Viettel AI xác định thắc mắc của người dân và trả lời nhanh chóng

Quan trọng hơn, cơ sở dữ liệu của chatbot có thông tin đầu vào được lấy từ các nguồn chính thống và tin cậy như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y Tế nước ta, vì thế, người dân có thể được tư vấn bằng những thông tin y tế đã được xác thực bởi các chuyên gia y tế. Việc đưa hệ thống trả lời tự động vào các kênh thông tin sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận đúng nguồn kiến thức chuyên môn hơn thay vì phải tự tìm kiếm thông tin trên mạng. 

Tuy nhiên đây không chỉ lần duy nhất Viettel hỏa tốc sát cánh với Bộ Y Tế, phát triển nhanh chóng một sản phẩm giúp toàn dân chống dịch. Vào ngày 04/03, sau khi nhận được chỉ đạo khẩn từ Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Viettel đã gấp rút phối hợp với Bộ Y tế và các đơn vị liên quan xây dựng hệ thống thông tin khai báo y tế điện tử. Và chỉ trong vòng 48 tiếng sau khi nhận nhiệm vụ, ứng dụng Vietnam Health Declaration đã được đội ngũ kỹ sư Viettel hoàn thành, chuẩn bị đưa hệ thống vào vận hành tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) để đón các đoàn khách đầu tiên.

Giao diện chính của ứng dụng Vietnam Health Declaration

Sáng ngày 09/03, cổng khai báo y tế trực tuyến đã chính thức được mở. Người nhập cảnh vào Việt Nam đã có thể kê khai bằng cách quét mã QR qua điện thoại thông minh hoặc qua ứng dụng Vietnam Health Declaration do Tập đoàn viễn thông, công nghệ Viettel phát triển. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cho phép người dân trong nước điền mẫu khai y tế nội địa một cách nhanh chóng và tiện lợi. Các thông tin từ mẫu khai này sẽ được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan của Việt Nam để quản lý chặt chẽ hơn sự lây lan của nguồn dịch.

Việc áp dụng công nghệ làm đòn gánh hỗ trợ mạnh mẽ và ổn định cho người dân Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu và là nguồn động lực giúp đội ngũ phát triển của Viettel AI ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn nữa nhằm phục vụ cho lợi ích cộng đồng.

Website:https://viettelgroup.ai/

Fanpage:https://www.facebook.com/viettelai

Hotline: (+84) 28 2219 8888

Email: contact@vtcc.ai

Link download app Sức khỏe Việt Nam: 

  1. iOS: https://apps.apple.com/app/id1489263065
  2. Android: https://suckhoetoandan.vn/install/android 

Link Fanpage Sức khỏe Toàn dân:https://www.facebook.com/suckhoetoandan/ 

Website Sức khỏe Toàn dân:https://suckhoetoandan.vn/ 

Theo: viettelgroup.ai
Viettel Cyberspace Center
vtcc.vn