Title là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khách hàng có quyết định nhấp vào bài viết của bạn hay không? Tuy nhiên Title là gì? Cần phải lưu ý những gì để sáng tạo được Title độc đáo? Để khám phá được những kiến thức tuyệt vời về chủ đề này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết về Title dưới đây nhé!
Tìm Hiểu Title Là Gì?
Title hay còn được biết đến là tiêu đề của bài viết, danh mục hay tiêu đề của sản phẩm trên một trang web. Để có thể tăng thêm tỷ lệ click của khách hàng vào bài viết của mình thì cần đòi hỏi mục meta Title của bạn phải cực kỳ nổi bật, ngắn gọn. Đồng thời Title cần truyền tải được đầy đủ thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm.
Title của bài viết cần chứa cụm từ khóa cùng với nội dung quan trọng. Từ đó giúp công cụ tìm kiếm nhìn thấy được chủ đề mà website của bạn đang truyền tải đến với người xem. Bạn lưu ý rằng, trong Title bắt buộc phải chứa từ khóa chính đã được xác định trước đó.
Nếu Title của bạn càng hấp dẫn, dễ gây tò mò cho người đọc thì càng tăng hiệu quả tìm kiếm trên nền tảng Google. Đồng thời, Title hấp dẫn càng tăng thêm những click vào nội dung bài đọc của bạn. Chính vì vậy, đây được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng mà những người đang làm SEO và Content cần đặc biệt quan tâm tới.
Tối Ưu Title Chuẩn SEO Có Tầm Quan Trọng Như Thế Nào?
Để có thể viết một meta Title hay còn gọi là tiêu đề chuẩn SEO về mặt kỹ thuật thì thực ra không quá khó. Lúc này bạn chỉ cần áp dụng những công thức mà chúng tôi đã chia sẻ bên trên là sẽ thành công. Tuy nhiên, thành công này chỉ chiếm khoảng 50% , 50% còn lại là bạn cần phải học hỏi. Đồng thời, bạn cần thường xuyên cập nhật tính năng mới của Google cũng như cần có nội dung sáng tạo và độc lạ.
Hơn nữa, bạn cần biết đâu là yếu tố tiên quyết mà Google muốn hướng đến trong năm 2022 cũng như trong những năm tiếp theo chính là nội dung hay và nội dung chất lượng. Lý do bởi Google lúc này đang muốn giữ chân cũng như làm hài lòng khách hàng. Đặc biệt, trước sự khó tính của hầu hết các khách hàng hiện nay thì đây được xem là xu hướng tất yếu sẽ diễn ra. Chính vì vậy, bạn hãy tìm tòi, học hỏi cách viết Title ngay lúc này, chắc chắn nó sẽ đem lại hiệu quả lâu dài cho công việc của bạn.
Đặt Title Như Thế Nào Cho Thu Hút?
Title được biết đến là yếu tố cực kỳ quan trọng trong mỗi bài viết, đây còn là yếu tố đầu tiên lọt vào tầm mắt của độc giả. Đồng thời Title là chìa khóa dẫn khách hàng vào bài viết của mình. Một tiêu đề tốt sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến cho người dùng click vào trang web. Tiêu đề sẽ có nhiệm vụ tóm tắt toàn bộ nội dung của bài viết. Chính vì vậy, bạn cần phải làm theo những điều như sau:
-
Title cần hấp dẫn, thu hút người đọc và tạo ra sự tò mò để họ có thể click vào xem.
-
Title phải ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo mô tả được đầy đủ nội dung và ý cần truyền đạt trong nội dung.
-
Title phải liên quan chặt chẽ đến nội dung mà bạn muốn truyền tải cho người đọc.
-
Ngôn từ trong Title cần phù hợp với mọi đối tượng, độ tuổi mà lúc này bạn hướng đến.
-
Tuyệt đối tránh sai lỗi chính tả ở phần Title.
Công Thức Tối Ưu Title Chuẩn SEO
Bộ máy tìm kiếm Google sẽ không tăng thêm sự xuất hiện tiêu đề của bài viết, Title lúc này sẽ không được hiển thị một cách ngẫu nhiên mà chúng sẽ có công thức riêng. Chính vì vậy, nếu như bạn muốn bài viết cũng như sản phẩm của mình được Title đánh giá xếp hạng cao thì cần ưu tiên thực hiện viết Title theo công thức sau đây:
“Từ khóa chính – từ khóa phụ (bổ trợ cho từ khóa chính) + Tên thương hiệu”. Đây được đánh giá là một trong những công thức được nhiều chuyên gia SEO đánh giá cao về tính hiệu quả của nó. Tuy nhiên, với tất cả những trường hợp đặc biệt thì lúc này bạn cũng cần phải điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với toàn bộ mục tiêu của bài viết
Đặc biệt trong Title của bài viết thì lúc này bạn nên sử dụng các tính từ đề cập đến tính cấp thiết. Đồng thời, bạn có thể đề cập đến những tính từ mạnh để có thể thu hút sự tò mò của người đọc. Lý do bởi sản phẩm của bạn lúc này có tốt và uy tín đến đâu tuy nhiên các giới thiệu của bạn sai thì chắc chắn sẽ không thể tiếp cận được khách hàng. Lúc này chắc chắn bạn sẽ không có được doanh thu cho mình.
Bật Mí Một Số Lưu Ý Để Bạn Viết Một Title Tốt
Có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể tối ưu Title SEO và viết được một tiêu đề tốt, thu hút lượng lớn người đọc hay thu hút mọi khách hàng tiềm năng của mình. Tuy nhiên, có một số lưu ý chắc chắn rằng bạn sẽ không thể bỏ qua được một số tiêu chí như sau:
Tiêu đề cần chứa từ khóa chính
Điều đầu tiên, bạn cần lưu ý rằng tiêu đề cần chứa từ khóa chính. Tuy nhiên không phải Title nào có chứa từ khóa chính ở đầu cũng được Google cho lên top. Nhưng nếu như bạn muốn bài viết của mình chuẩn SEO, được sắp xếp ở thứ hạng cao trên Google thì bạn cần phải tối ưu từng phần một, đặc biệt là tối ưu phần Title.
Theo tổng hợp từ các nghiên cứu thực tế về nền tảng SEO thì những tiêu đề sở hữu từ khóa chính được đặt ở đầu câu sẽ được Google ưu tiên hơn trong thứ hạng tìm kiếm của Google. Đồng thời người sử dụng lúc này cũng cần có tỷ lệ click cao cùng với các bài viết có từ khóa đứng ở đầu. Lý do đơn giản chính là họ sẽ chỉ lướt qua từ 1 – 2 giây để có thể tìm kiếm thông tin mà họ cần. Việc đặt từ khóa ở đầu tiêu đề sẽ thu hút khách hàng, khiến người ta thấy được cái mình cần tìm.
Không thêm quá nhiều từ khóa vào phần Title
Lưu ý thứ 2 chính là bạn không nên thêm quá nhiều từ khóa vào phần. Đặt từ khóa tại tiêu đề được xem là điều bắt buộc mà bạn cần phải làm nhưng không vì điều này mà bạn được quyền nhồi nhét nhiều từ khóa vào phần Title. Điều này sẽ làm phản đi tác dụng của bộ máy tìm kiếm Google. Nếu như bạn nhồi nhét từ khóa thì Google sẽ ghi nhận là bạn đang muốn spam từ khóa và sẽ khiến bài viết của bạn tụt hạng một cách thê thảm.
Bên cạnh đó, sự lặp đi lặp lại quá nhiều lần ở một Title sẽ khiến người đọc cảm thấy khó chịu. Đồng thời ngay lúc này thì họ sẽ không ưu tiên click vào bài viết và xem nội dung của bạn.
Title cần có nội dung dựa trên góc nhìn của người dùng
Thực tế cho thấy, kỹ thuật tối ưu Title trong bài viết chuẩn SEO là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên bài viết và sản phẩm của bạn cần tạo nên nhằm với mục đích tìm kiếm hoặc bán hàng thì lúc này nội dung mà bạn cần hướng tới đó là về khách hàng. Hãy tưởng tượng nếu như bạn là khách hàng và tự trả lời cho câu hỏi là bạn cần tìm thì cách giải quyết và vấn đề ở đây sẽ là như thế nào?
Bạn cần biết rằng, tại thời điểm này có hàng trăm hàng ngàn trang web cũng kinh doanh và dịch vụ giống bạn. Nếu như bạn cứ khăng khăng nói về ưu điểm của sản phẩm mà quên đi mất thứ khách hàng đang muốn tìm kiếm là gì thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ trở nên nhàm chán, không thu hút khách hàng click vào đọc.
Độ dài của thẻ Title phải được tối ưu
Nếu như bạn đặt tiêu đề quá dài thì các công cụ tìm kiếm lúc này sẽ cắt bỏ đi và thay vào đó là bằng dấu chấm lửng ở phần chữ bị thiếu. Nếu như không may ở phần bị thiếu đó lại là nội dung quan trọng mà bạn muốn truyền tải cho người đọc thì coi như bài viết này của bạn sẽ bị thất bại một nửa. Lúc này, chúng tôi khuyên bạn rằng tốt nhất bạn nên đặt Title của mình trong khoảng 60 ký tự. Đây được đánh giá là số ký tự hiển thị đầy đủ nhất.
Title cho mỗi trang không được trùng nhau
Tiếp theo bạn cần lưu ý rằng tiêu đề cho mỗi trang không nên trùng nhau. Bộ máy tìm kiếm Google luôn ưu tiên đến sự sáng tạo và mới mẻ. Mục đích của Google là muốn giữ chân được khách hàng quay lại sử dụng trong những đợt tiếp theo. Chính vì vậy, để có thể tăng thêm sự ưu tiên của Google thì mỗi Title ở các trang khác nhau không nên đặt trùng nhau.
Để cho bạn dễ hiểu, chúng tôi sẽ lấy một ví dụ điển hình để bạn có thể tham khảo. Trường hợp một sản phẩm sẽ được hàng trăm trang web lấp ra và cùng bán, chính vì vậy công dụng cũng như nội dung của chúng cũng khá tương đồng với nhau. Bây giờ thêm các tiêu đề đặt trùng lặp nhau thì càng tăng thêm sự cạnh tranh với đối thủ, đồng thời nó còn làm giảm đi sự ưu tiên của các Google dành cho trang web của bạn.
Sáng tạo tiêu đề cuốn hút, hấp dẫn và độc đáo
Bạn cần viết nên một tiêu đề không chung đụng với bất kỳ một trang web nào trên thị trường hiện nay. Nếu bạn muốn làm được điều đó thì cũng khá đơn giản, chỉ cần đây là tiêu đề mà bạn tự nghĩ và tự sáng tạo ra. Đồng thời, bạn cũng cần phải làm nổi bật tiêu đề bằng những ngôn từ độc đáo, cuốn hút cũng như thôi thúc được hành động muốn xem, muốn đọc bài viết đối với người sử dụng.
Một mẹo nhỏ cho bạn để giúp công việc sáng tạo trở nên suôn sẻ hơn thì việc đầu tiên bạn cần xác định được từ khóa hoặc xác định được sản phẩm mình muốn quảng cáo là gì. Trong quá trình làm việc và tiếp xúc với khách hàng, bạn hãy note lại những câu hỏi cũng như vấn đề mà khách hàng đang thắc mắc. Sau đó bạn hãy tổng hợp lại và lên nội dung cho tiêu đề sao cho độc đáo và sáng tạo.
Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn Title là gì cùng một số lưu ý để viết một Title tốt. Qua đây chắc chắn các bạn đã có cho mình những thông tin bổ ích về Title và các cách viết một Title chuẩn SEO. Chúc các bạn áp dụng những phương pháp viết Title thành công cho bài viết của mình nhé!