CRM là viết tắt của Customer Relationship Management. Từ quan điểm dịch vụ, CRM cung cấp cho bạn các giải pháp theo hướng dữ liệu được tích hợp vào cơ sở dữ liệu thuận tiện. Hệ thống CRM cho phép mọi người trong tổ chức theo dõi các tương tác của khách hàng, gửi email, thúc đẩy khách hàng tiềm năng và tập trung vào các cam kết để cung cấp dữ liệu có thể hành động nhằm tạo ra kết quả tốt hơn.
Với Microsoft Dynamics CRM, bạn có thể quản lý các mối quan hệ khách hàng của mình ở một nơi. Nó là một nền tảng đa diện cho phép bạn lưu trữ tất cả các chi tiết liên hệ của khách hàng để giảm sự chậm trễ trong việc thúc đẩy việc di chuyển thông qua kênh bán hàng của bạn. Đây là một chương trình tập trung, nơi bất kỳ ai cũng có thể phụ trách mối quan hệ khách hàng, nếu cần, để tạo ra tiến bộ.
Dưới đây là những ưu và nhược điểm cần xem xét nếu bạn đang xem xét kỹ hơn về Microsoft Dynamics CRM ngày hôm nay.
Danh sách các lợi ích của Microsoft Dynamics CRM
1. Cung cấp trải nghiệm người dùng quen thuộc.
Dynamics CRM cung cấp giao diện truyền thống của một sản phẩm Microsoft. Nếu bạn đã quen thuộc với các sản phẩm Office hoặc đang sử dụng SharePoint tại nơi làm việc cho cơ sở hạ tầng của mình, thì đây là một lựa chọn chắc chắn để xem xét. Giao diện người dùng sạch sẽ, đơn giản và gọn gàng, giúp dễ dàng học cách sử dụng hệ thống CRM. Nó giữ cho các yêu cầu đào tạo của bạn ở mức tối thiểu khi bạn quyết định áp dụng nền tảng này.
2. Nó hoạt động giống nhau tại địa phương hoặc trên đám mây.
Bạn có thể sử dụng Dynamics CRM nếu sử dụng lưu trữ dữ liệu cục bộ, 100% trên đám mây hoặc sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu kết hợp. Bạn không cần phải lo lắng về việc cần các sản phẩm riêng biệt cho nhu cầu tại chỗ hoặc dựa trên đám mây như khi bạn làm với các hệ thống CRM cạnh tranh. Điều này có nghĩa là bạn có thể điều chỉnh CRM của mình để kết hợp và kết hợp những gì bạn cần để cải thiện trải nghiệm của khách hàng với hệ thống này nhằm tối ưu hóa hiệu suất tổng thể của bạn.
3. Không yêu cầu mua cơ sở hạ tầng.
Với Microsoft Dynamics CRM, bạn không bắt buộc phải mua bất kỳ phần cứng nào để triển khai nền tảng này. Không cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Bạn cũng không bắt buộc phải duy trì nền tảng này, vì Microsoft sẽ lo mọi thứ. Trách nhiệm của bạn rất đơn giản: nhập dữ liệu có ý nghĩa vào hệ thống CRM và sau đó sử dụng nó. Đối với các công ty hoạt động với tối thiểu nhân viên CNTT, tùy chọn này sẽ giúp bạn làm được nhiều việc hơn với dữ liệu bạn đang thu thập.
4. Cung cấp hệ thống cấp phép trả tiền cho mỗi lần sử dụng.
Dynamics 365 cung cấp một tập hợp các gói giá cả phải chăng cho phép các công ty ở hầu hết mọi quy mô lấy thêm thông tin từ dữ liệu khách hàng của họ. Các kế hoạch bắt đầu chỉ với $ 115 cho mỗi người dùng, mỗi tháng, với việc sử dụng đầy đủ các ứng dụng có sẵn thông qua hệ thống. Bạn có thể cấp phép cho thiết bị thay vì cấp phép cho những người dùng có tên nếu muốn hoặc bạn có thể kết hợp cả hai để tiết kiệm tiền cho các giấy phép đăng ký bổ sung. Bằng cách đó, bạn chỉ đang chi tiêu cho những gì bạn cần thay vì bị buộc phải đầu tư vốn dài hạn có thể không phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn.
5. Cho phép bạn mua các ứng dụng CRM riêng lẻ.
Nếu doanh nghiệp của bạn không yêu cầu trải nghiệm Dynamics CRM đầy đủ ngay lập tức, bạn có thể mua các ứng dụng bạn cần để bắt đầu cải thiện mối quan hệ với khách hàng của mình. Ứng dụng Talent, hoạt động để thống nhất các hoạt động của bạn và giúp bạn duy trì kết nối, có giá 40 đô la cho mỗi người dùng, mỗi tháng. Hoặc, nếu muốn, bạn có thể có quyền truy cập vào từng ứng dụng nằm trong gói Dynamics 365 với $ 210 mỗi người dùng, mỗi tháng.
6. Cung cấp cho bạn các tùy chọn truy cập phổ quát.
Nếu bạn chỉ cấp phép cho một thiết bị cụ thể, bạn có thể không thấy lợi ích này với đăng ký Dynamics CRM của mình. Tuy nhiên, đối với những người cấp phép cho người dùng có tên, nền tảng này cung cấp cơ hội cho nhân viên của họ quyền truy cập phổ biến vào dữ liệu khách hàng mà họ cần. Bạn có thể kết nối với CRM từ bất kỳ thiết bị nào, giả sử người đó đã đăng nhập vào tài khoản của họ. Tất cả những gì bạn cần là kết nối dữ liệu để điều đó xảy ra. Điều này cung cấp cho nhân viên bán hàng của bạn tùy chọn ghi lại các cuộc gọi bán hàng của họ trong thời gian thực, theo dõi khách hàng tiềm năng ngay lập tức và tạo thêm khách hàng tiềm năng.
7. Nó rẻ hơn nhiều so với các tùy chọn CRM địa phương.
Dynamics CRM hoạt động giống như một hệ thống cục bộ, mặc dù bạn có thể chọn đặt nó hoàn toàn trên đám mây. Nhìn vào tổng chi phí của hệ thống, bạn sẽ phải trả khoảng 2.000 đô la mỗi năm, cho mỗi người dùng hoặc thiết bị được cấp phép, để có quyền truy cập vào hệ thống này. Nếu bạn đầu tư vào cơ sở hạ tầng CRM, bạn sẽ phải trả khoảng 7.000 đô la cho máy chủ, cộng với chi phí thiết bị CNTT tiêu chuẩn, chi phí bảo trì liên tục và nền tảng SaaS CRM mà bạn lựa chọn. Vì vậy, bạn sẽ cần phải cập nhật thiết bị đó sau mỗi 2-3 năm. Với Dynamics, bạn có một khoản chi phí cố định giúp dự đoán ngân sách của bạn.
8. Cung cấp cho bạn năm mẫu cổng được cấu hình sẵn để giúp bạn bắt đầu.
Với Dynamics 365, dịch vụ CRM này cung cấp cho bạn khả năng tùy chỉnh ngay lập tức nền tảng của mình với một mẫu phù hợp với doanh nghiệp của bạn. 5 mẫu cho phép bạn thêm các trang của riêng mình dựa trên nhu cầu kinh doanh của bạn. Bạn có thể cấu trúc nó dưới dạng cổng khách hàng, cổng tự phục vụ của khách hàng, cổng dịch vụ nhân viên, cổng cộng đồng hoặc cổng đối tác. Mỗi mẫu cung cấp các điểm mạnh cụ thể sẽ giúp làm cho dữ liệu nội bộ của bạn lưu chuyển nhanh hơn và đáng tin cậy hơn.
9. Nó có thể sử dụng cho người dùng không phải là kỹ thuật.
Microsoft Dynamics là một CRM đơn giản. Nếu bạn biết cách gửi email, sử dụng mạng xã hội và sử dụng Excel, thì bạn có thể khám phá cách sử dụng hệ thống này. Các điều khiển và giao diện người dùng rất đơn giản và trực quan, cho phép người dùng tìm ra cách ghi thông tin theo cách riêng của họ. Điều này giữ cho chi phí đào tạo thấp vì những người bình thường quen thuộc với các sản phẩm của Microsoft sẽ biết cách sử dụng nền tảng này, ngay cả khi họ không biết cách sử dụng nó vào thời điểm này.
10. Hỗ trợ mã tùy chỉnh.
Mặc dù bạn không được phép thực hiện điều chỉnh mã máy chủ với Dynamics, nhưng bạn có thể hỗ trợ mã tùy chỉnh. Nền tảng này hoạt động với các mẫu Liquid và JavaScript, cho phép chỉnh sửa nội dung trong các trang HTML tùy chỉnh và sẽ lưu trữ các cài đặt cổng thông tin của bạn trong CRM. Tất cả những điều này làm tăng thêm luồng dữ liệu tốt hơn, truy cập thông tin dễ dàng hơn và cơ sở kiến thức an toàn mà mọi người của bạn có thể sử dụng để tiếp tục xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Danh sách các nhược điểm của Microsoft Dynamics CRM
1. Nó được tối ưu hóa để hoạt động với các sản phẩm khác của Microsoft.
Nếu doanh nghiệp của bạn chủ yếu sử dụng các sản phẩm của Microsoft để cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ cho khách hàng, thì Dynamics CRM sẽ hoàn toàn phù hợp với những gì bạn đang làm. Tuy nhiên, nhiều công ty không phải là Microsoft Wall-to-Wall và một số người có thể gặp sự cố tương thích. Bạn có thể thấy mình nhập nhiều dữ liệu hơn từ bộ nhớ cục bộ vào CRM, đây là khoản đầu tư thời gian mà bạn có thể không có ngay.
2. Nó đòi hỏi bạn phải biết công cụ của bạn.
Khi các công ty khởi nghiệp hoạt động lần đầu tiên, quy trình bán hàng có thể không đơn giản như mong đợi. Có thể không tồn tại cơ chế hoặc thủ tục theo dõi dữ liệu để nắm bắt dữ liệu khách hàng, khách hàng tiềm năng và các thông tin quan trọng khác cho kênh bán hàng. Nếu bạn không có sẵn những mục này trước khi bắt đầu sử dụng Dynamics CRM, thì bạn sẽ thấy rằng việc sử dụng nền tảng này có thể là một cuộc đấu tranh. CRM này hoạt động tốt nhất khi bạn đã có các quy trình được xác định trước hỗ trợ khách hàng của mình vì nó biến các quy trình đó thành dữ liệu có thể hành động để họ sử dụng.
3. Vẫn bắt kịp với các CRM khác về một số tính năng nhất định.
Đúng là Microsoft Dynamics CRM là một nền tảng ban đầu được thiết kế để sử dụng tại địa phương. Nó đến với đám mây muộn hơn so với một số đối thủ cạnh tranh, điều đó có nghĩa là một số tính năng dựa trên đám mây chỉ mới bắt đầu xuất hiện trên nền tảng này. Chức năng xã hội, chẳng hạn như một trang newsfeed tương tác biểu đồ các tương tác, là một tính năng được giới thiệu gần đây trong CRM. Bạn có thể thấy rằng một số tính năng bạn muốn thấy trong CRM với Dynamics vẫn đang được xây dựng.
4. Không cho phép điều chỉnh mã máy chủ.
Hệ thống Dynamics CRM là một hệ thống những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được. Mặc dù có một số tùy chọn tùy chỉnh, nhưng bạn không được phép thực hiện các điều chỉnh đối với mã máy chủ. Bạn cũng sẽ phải trả nhiều hơn nếu bạn cần các cổng bổ sung, điều này có thể khiến giá không cạnh tranh với các hệ thống CRM tại chỗ hoặc dựa trên đám mây khác. Mặc dù nó tích hợp với Azure, bạn vẫn cần nhiều tiện ích mở rộng hơn từ Microsoft để biến nó thành giải pháp end-to-end thực sự cho một số công ty.
Những ưu và nhược điểm này của Microsoft Dynamics CRM được thiết kế để xác định liệu bạn có thể sử dụng nền tảng này để xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt hơn hay không. Khi bạn xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, bạn đang tạo dựng niềm tin. Điều này tạo ra lòng trung thành đối với công ty, thương hiệu và thông điệp của bạn. Nếu bạn có thể quản lý các khía cạnh tiêu cực có thể có của hệ thống CRM này, thì đó có thể là một khoản đầu tư tốt để xem xét.