Bạn có muốn chuyển thẳng đến các lựa chọn tốt nhất của tôi không? Các chương trình trao đổi dữ liệu điện tử (EDI) tốt nhất là Cleo Integration Cloud và SPS Commerce Fulfillment.
Phần mềm EDI là một loại phần mềm cơ sở dữ liệu cung cấp kết nối an toàn giữa hai hoặc nhiều máy tính từ xa.
Không giống như phần mềm ERP, kiểm soát luồng thông tin thông qua tất cả các chức năng kinh doanh, EDI chỉ đơn giản là truyền tài liệu kinh doanh giữa các tổ chức khác nhau.
Thị trường EDI toàn cầu dự kiến sẽ đạt giá trị 6 tỷ USD vào năm 2025 và không có dấu hiệu chậm lại.
Các công cụ tốt nhất cung cấp trao đổi dữ liệu an toàn 100%, quản lý tài liệu và cũng cung cấp các công cụ quản lý dự án để tự động hóa toàn bộ quy trình.
Trong hướng dẫn này, tôi đã xếp hạng và đánh giá phần mềm EDI tốt nhất dựa trên bảo mật, tốc độ, tính dễ sử dụng, giá cả, hỗ trợ kỹ thuật và hơn thế nữa.
Hãy đi thẳng vào danh sách.
Phần mềm EDI tốt nhất là gì?
Dưới đây là danh sách các phần mềm EDI (trao đổi dữ liệu điện tử) tốt nhất để sử dụng trong năm nay.
1. Đám mây tích hợp Cleo.
Phần mềm EDI (Trao đổi dữ liệu điện tử) tổng thể tốt nhất (Dựa trên báo giá).
Cleo Integration Cloud là phần mềm EDI (Electronic Data Interchange) dựa trên đám mây kết nối các doanh nghiệp và giúp bạn tích hợp hệ sinh thái end-to-end. Cung cấp các mẫu, trình kết nối và hồ sơ đối tác được tạo sẵn để nhanh chóng thu được doanh thu.
Nhóm EDI của Cleo hoạt động đồng bộ với doanh nghiệp của bạn để mang lại kết quả tốt nhất có thể. Công cụ EDI cũng giúp bạn quản lý và giám sát các giao dịch kinh doanh, hóa đơn và lô hàng trong thời gian thực từ bất kỳ trình duyệt nào.
Bạn cũng nhận được các trang tổng quan có thể tùy chỉnh để truy cập thông tin kỹ thuật và kinh doanh. Cleo cũng giúp bạn quản lý ngoại lệ để xác định vấn đề, xác định rủi ro và giải quyết lỗi.
Ngoài việc tối đa hóa phạm vi tiếp cận của bạn, Cleo cũng cung cấp các quy trình kinh doanh tự động để loại bỏ các quy trình thủ công và tiết kiệm thời gian. Công cụ này cũng phù hợp với mọi loại hình kinh doanh, bao gồm hậu cần, vận tải, sản xuất, v.v.
Ngoài ra, các tính năng chính của Cleo Integration Cloud bao gồm:
- Chuyển đổi dữ liệu để chuyển đổi định dạng dữ liệu của nguồn để phù hợp với đích của nó.
- Hỗ trợ tích hợp end-to-end qua các giao thức truyền thông như AS2, SFTP, v.v.
- Các tùy chọn và bộ lọc tìm kiếm trực quan để truy cập ngữ cảnh bằng cách tinh chỉnh thông báo.
- Khả năng theo dõi, theo dõi và chia sẻ trạng thái của một vấn đề trong một quá trình.
- Tùy chỉnh trang tổng quan của bạn để phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn.
- Cleo cung cấp một API để tích hợp liền mạch với các ứng dụng khác.
- Khả năng hiển thị trong thời gian thực để tạo ra một chế độ giao dịch minh bạch.
- Tự động hóa quy trình tiết kiệm thời gian và giảm khả năng xảy ra lỗi thủ công.
- Cleo hỗ trợ và có thể xử lý dữ liệu ở các định dạng như ANSI X12, EDIFACT, Tradacoms EDI, XML và JSON.
Ngoài ra, Cleo cung cấp khả năng hiển thị quy trình kinh doanh từ đầu đến cuối. Ví dụ: bạn có thể có được chế độ xem và ngữ cảnh đầy đủ cho mọi tương tác, chẳng hạn như từ đặt hàng đến thanh toán (O2C) hoặc từ mua hàng đến thanh toán.
Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ lập bản đồ EDI, lưu trữ tài liệu, hỗ trợ cơ sở dữ liệu, lập lịch quy trình làm việc, v.v. Nó cũng cho phép bạn hợp nhất các tích hợp EDI và không phải EDI trên một bảng điều khiển duy nhất.
Nhìn chung, Cleo là một nền tảng tích hợp giúp bạn tích hợp với nhiều công cụ của bên thứ ba và giữ các giao dịch của bạn có trật tự.
Giá cả:
Các gói định giá không có sẵn trên trang web chính thức. Liên hệ với nhà cung cấp để nhận báo giá được cá nhân hóa và bản demo miễn phí.
2. Tuân thủ Thương mại SPS.
Tốt nhất để tập trung hóa quy trình giao dịch (dựa trên báo giá).
SPS Commerce Fulfillment là phần mềm trao đổi dữ liệu điện tử giúp bạn duy trì cách chia sẻ thông tin tập trung giữa các công ty. Đây là phần mềm dựa trên đám mây cho phép bạn kết nối, tối ưu hóa và luôn cập nhật về tất cả các giao dịch mua và giao hàng.
Phần mềm EDI phù hợp với mọi loại hình kinh doanh, bao gồm bán lẻ, thương mại điện tử, nhà phân phối, hậu cần, tạp hóa, v.v.
Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm thanh toán hàng loạt, xử lý đơn đặt hàng, theo dõi thời gian thực, nhập dữ liệu tự động, v.v. Nó cũng lưu giữ các công cụ và tài liệu kế toán của bạn, bao gồm đơn đặt hàng, hóa đơn và thông báo giao hàng, trong một trung tâm tìm kiếm dễ dàng.
Tích hợp gốc với hơn 200 công cụ được thiết kế sẵn cho ERP, TMS hoặc các ứng dụng khác là một lợi thế khác. Những tích hợp này giúp bạn phân tích dữ liệu, cải thiện tự động hóa, tăng tốc quy trình và hơn thế nữa.
Dưới đây là một số tính năng nổi bật của SPS Commerce Fulfillment:
- Các công cụ trực quan hóa dữ liệu được xác định trước.
- Nhận thông báo ngay sau khi nhà bán lẻ của bạn gửi đơn đặt hàng.
- Dịch vụ khách hàng thông qua trò chuyện cá nhân trong ứng dụng.
- Chức năng tự động hoàn thành để tiết kiệm thời gian và tổ hợp phím.
- Báo cáo đặc biệt về xu hướng và dự báo dữ liệu bán lẻ.
- Thu thập dữ liệu ở các định dạng khác nhau như bảng tính, API, tệp dữ liệu thô, v.v.
- Mỗi nhiệm vụ đã hoàn thành trong quy trình đều được «gắn cờ» để tránh nhầm lẫn.
- Tính minh bạch được hỗ trợ bởi AI cung cấp quyền truy cập vào trạng thái đơn đặt hàng từ mọi thiết bị.
- Nhóm của bạn tự động cập nhật trang tổng quan của bạn với các thông số kỹ thuật được sửa đổi.
- Chức năng theo dõi đơn hàng thời gian thực mang lại sự minh bạch trong quá trình giao dịch.
- Tính năng quy trình làm việc trực tiếp hiển thị các yêu cầu của nhà bán lẻ và tránh lỗi.
- Tập trung toàn bộ quy trình giao dịch, bao gồm hóa đơn, email và chi tiết giao hàng.
Tính năng lưu trữ dữ liệu tự động cũng đảm bảo rằng dữ liệu được ánh xạ tự động đến các trường chính xác. Ngoài ra, công cụ này còn giúp bạn làm sạch dữ liệu đã thu thập, đánh giá xu hướng bán lẻ và xác thực dữ liệu đó.
Giá cả:
Liên hệ với nhà cung cấp để biết giá dựa trên báo giá. Bạn cũng được đào tạo về sản phẩm theo yêu cầu và bản demo miễn phí, bao gồm trải nghiệm xử lý đơn hàng đầy đủ với lập bản đồ mẫu.
3. TrueCommerce EDI.
Tốt nhất để cải thiện khả năng kết nối trong các kênh bán hàng (dựa trên báo giá).
TrueCommerce EDI là một nền tảng trao đổi dữ liệu điện tử giúp bạn tiến hành hoạt động kinh doanh trên toàn cầu và kết nối chúng trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Nó cũng cung cấp kết nối tự động với các thị trường như Walmart, Amazon, v.v. để tăng tốc và tối ưu hóa doanh nghiệp của bạn.
TrueCommerce cung cấp các giải pháp EDI để hợp lý hóa việc thực hiện đơn đặt hàng của bạn, cải thiện tính minh bạch trong quá trình giao dịch và giảm chu kỳ chuyển đơn hàng thành tiền mặt. Nó cũng đi kèm với một dịch vụ tự động để xác minh tất cả các tài liệu của bạn, giảm chi phí và thời gian xử lý thủ công.
Nó cũng cho phép bạn tích hợp với nhiều kênh để tăng độ chính xác, loại bỏ việc nhập dữ liệu thủ công và hơn thế nữa. Các tích hợp chính bao gồm Oracle Netsuite, QuickBooks, Sage, SAP, Microsoft Dynamics, Acumatica và Oracle.
Dưới đây là danh sách các tính năng chính của TrueCommerce EDI:
- Trình biên dịch EDI dựa trên web để định dạng tất cả các giao dịch EDI của bạn.
- Chuyển đổi dữ liệu thô thành tài liệu kinh doanh không có lỗi, bao gồm đơn đặt hàng, hóa đơn, v.v.
- Một nền tảng để kết nối các nhà cung cấp, khách hàng và các kênh thương mại của bạn.
- Bảng ánh xạ EDI để đồng bộ hóa các quy ước của hệ thống kinh doanh với đối tượng của bạn.
- Mở rộng hoạt động kinh doanh và kết nối của bạn bằng cách truy cập vào cơ sở dữ liệu đối tác thương mại (hơn 92.000 đối tác thương mại).
TrueCommerce EDI cho phép bạn trao đổi dữ liệu với các nhà cung cấp của mình ngay cả khi họ không có nền tảng EDI. Nó hỗ trợ tất cả các định dạng như XML, CSV, v.v. Ngoài ra, nó cho phép các nhà cung cấp EDI nhận dạng đơn đặt hàng, tạo ASN (Thông báo vận chuyển nâng cao), gửi hóa đơn và hơn thế nữa.
Quyền truy cập vào phân tích kinh doanh theo thời gian thực cũng hữu ích để quản lý hàng tồn kho của doanh nghiệp. Các tính năng phân tích và báo cáo cũng giúp bạn dễ dàng theo dõi thông tin và luôn cập nhật các đơn hàng và trạng thái trực tuyến.
Giá cả:
Chi tiết giá cả không có sẵn. Ngoài ra còn có một bản demo miễn phí để cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về công cụ.
4. Nền tảng MuleSoft Anypoint.
Tốt nhất để quản lý nhiều mạng giao dịch đồng thời (dựa trên báo giá).
MuleSoft Anypoint Platform là phần mềm EDI đám mây dựa trên API giúp tăng cường kết nối kinh doanh, tối ưu hóa và tạo ra một môi trường tích hợp. Nó giúp bạn theo dõi tất cả các giao dịch mua và lô hàng và sắp xếp chúng ở một vị trí dễ tiếp cận.
Phần mềm thích ứng với nhu cầu hiện tại và tương lai của nhà bán lẻ dựa trên các thông số kỹ thuật của họ. Bạn cũng có thể kết nối các tài sản kế thừa của mình với các công nghệ SaaS mà không cản trở hoạt động kinh doanh hiện tại của bạn.
MuleSoft cho phép bạn chia sẻ và nhận dữ liệu bằng nhiều định dạng B2B EDI cụ thể như X12, EDIFACT, Tradacoms, RosettaNet, v.v. Nó cũng hỗ trợ các giao thức truyền tải tiêu chuẩn như AS2, FTPS, SFTP và HTTP / S.
Một số tính năng chính của nó bao gồm:
- Báo cáo và phân tích.
- Quản lý vòng đời API.
- Kiểm tra EDI (trao đổi dữ liệu điện tử).
- Đẩy nhanh việc giới thiệu đối tác kinh doanh với các mẫu giới thiệu được thiết kế sẵn.
- Phát triển ứng dụng và quản lý kết nối.
- Thiết kế các API tùy chỉnh mới hoặc sử dụng các API hiện có.
- Nhận bản cập nhật theo thời gian thực về tất cả các giao dịch của bạn từ mọi thiết bị và bất kỳ lúc nào.
- Nó giúp bạn trong việc xuất trình hóa đơn, lô hàng, … để giảm chi phí và tránh sai sót thủ công.
- Khả năng hiển thị minh bạch của toàn bộ quy trình giúp đơn giản hóa việc quản lý các đối tác của bạn.
Nó cũng giúp bạn quản lý và theo dõi hiệu suất để đảm bảo giao dịch tuân thủ SLA hiệu suất của đối tác (thỏa thuận mức dịch vụ).
Ngoài ra, MuleSoft Anypoint cung cấp ngôn ngữ dữ liệu DataWeave, được thiết kế đặc biệt bởi MuleSoft để tích hợp dữ liệu. Nó giúp bạn tích hợp thời gian thực hoặc nhắn tin hàng loạt và chuyển đổi các tin nhắn EDI để kết nối với hệ thống phụ trợ hoặc đám mây.
Giá cả:
Nền tảng MuleSoft Anypoint đi kèm với ba gói định giá, đó là Vàng, Bạch kim và Titan. Bạn phải liên hệ với nhà cung cấp để biết chi tiết giá cả chính xác. Nó cũng cung cấp giấy phép dùng thử miễn phí 30 ngày.
5. Jitterbit.
Tốt nhất để tối ưu hóa quy trình kinh doanh và giao dịch (dựa trên báo giá).
Jitterbit là một nền tảng đám mây tự động hóa quá trình xử lý, xử lý và đồng bộ hóa thông tin liên lạc trao đổi dữ liệu điện tử (EDI). Nó giúp bạn sắp xếp hợp lý và tăng tốc các quy trình kinh doanh và giao dịch của bạn.
Phần mềm cho phép bạn quản lý bán lẻ và sản xuất, cùng với phân phối và quản lý chuỗi cung ứng. Nó cũng cung cấp tài nguyên để kết nối khách hàng, nhà cung cấp và người bán của bạn để duy trì một hệ thống thương mại thống nhất.
Bạn có thể tích hợp nền tảng EDI của mình với các hệ thống ERP và ứng dụng CRM hàng đầu như SAP, NetSuite, Microsoft, Salesforce, v.v.
Việc lập bản đồ dữ liệu EDI cũng trở nên dễ dàng hơn với Jitterbit. Nó giúp bạn chuyển đổi các tệp EDI sang hoặc từ bất kỳ kết nối nào, thậm chí từ XML sang cơ sở dữ liệu.
Dưới đây là danh sách các tính năng nổi bật nhất của Jitterbit:
- Giám sát các thay đổi của quy trình.
- Quản lý quy trình làm việc trực quan.
- Mô hình hóa và thiết kế các quy trình.
- Quản lý giao dịch tự động.
- Cải thiện chất lượng dữ liệu bằng cách loại bỏ việc nhập lại dữ liệu.
- Nhận báo cáo phân tích về tất cả các giao dịch của bạn.
- Tự động hóa việc nhập dữ liệu và giảm lỗi thủ công, tiết kiệm thời gian.
- Hỗ trợ hơn 25.000 bộ giao dịch (AS2, X12, HL7, v.v.)
- Thiết lập kết nối thời gian thực với các đối tác thương mại của bạn bằng cách xử lý bất kỳ tài liệu EDI nào.
Thêm vào đó, nó cho phép bạn tạo các mẫu có sẵn, có thể tái sử dụng để tích hợp EDI nhanh chóng với các đối tác kinh doanh mới. Có một bộ chia EDI cho phép bạn phân chia và sắp xếp các tệp có liên quan theo bất kỳ cách nào bạn muốn.
Jitterbit cũng kết nối bạn với các đối tác kinh doanh và giúp bạn quản lý họ để tạo điều kiện trao đổi EDI. Quản lý các giao dịch trong và ngoài nước của bạn và cung cấp thông tin ROI từ bất kỳ nguồn kinh doanh nào, trên đám mây hoặc tại cơ sở.
Giá cả:
Jitterbit cung cấp ba gói định giá tùy chỉnh là Tiêu chuẩn, Chuyên nghiệp và Doanh nghiệp. Tất cả các gói đều cung cấp các tính năng như Studio Visual Designer, Management Console, Connector Builder, Connector SDK, Live Training, v.v. Công cụ EDI cũng đi kèm với một bản dùng thử miễn phí.
6. DiCentral EDI và các giải pháp chuỗi cung ứng.
Tốt nhất cho mọi loại hình và quy mô doanh nghiệp (tùy chỉnh).
DiCentral EDI là một nền tảng dựa trên đám mây giúp bạn cải thiện hiệu quả và khả năng hiển thị của chuỗi cung ứng thông qua các quy trình vận chuyển, thực hiện và nhận hàng tự động. Phục vụ nhiều ngành bao gồm bán lẻ, sản xuất và CPG, 3PL, ô tô, chăm sóc sức khỏe, v.v.
Nó cũng hỗ trợ tích hợp với nhiều hệ thống ERP, hệ thống kế toán và nền tảng thương mại điện tử khác nhau như Oracle, QuickBooks, Xero, Magneto, Shopify, v.v.
Ngoài ra, ngoài các thiết bị Windows và Mac, bạn có thể triển khai DiCentral EDI trên các thiết bị Web, Cloud, SaaS, iPhone và Android. Nền tảng EDI cung cấp các bộ điều hợp độc quyền được xây dựng sẵn để thay thế các nhà cung cấp EDI truyền thống chậm và dễ bị lỗi.
Nhìn chung, DiCentral EDI cung cấp các giải pháp cho cả nhà cung cấp và người mua.
Dưới đây là tổng quan nhanh về hai giải pháp này:
Giải pháp dành cho nhà cung cấp – Giúp bạn đáp ứng các quy tắc kinh doanh và EDI nâng cao cho khách hàng của mình đồng thời thích ứng với các mô hình tuân thủ mới nổi.
Các chức năng chính bao gồm:
- Gia công và tích hợp các chức năng EDI.
- Quản lý và kích hoạt dropship.
- Các giải pháp EDI dựa trên web.
- Quản lý các quy tắc kinh doanh và các trường hợp ngoại lệ.
- 3PL và các giải pháp nhà cung cấp dịch vụ.
- Các giải pháp chuỗi cung ứng.
- Tích hợp với các tổ chức tài chính.
- Phần mềm EDI được cài đặt cục bộ.
Giải pháp cho người mua – Giúp khách hàng thích ứng với việc thay đổi thị trường trực tuyến cạnh tranh và cộng tác đồng thời với các nhà cung cấp của họ.
Các chức năng chính bao gồm:
- Gia công và tích hợp các chức năng EDI.
- Thử nghiệm và cho phép cộng đồng giao dịch.
- Quản lý và kích hoạt Dropship.
- Quản lý ngoại lệ trong toàn bộ chuỗi cung ứng.
- Tích hợp với các tổ chức tài chính.
- Quản lý các giải pháp chuỗi cung ứng khác, chẳng hạn như dữ liệu kho, hàng tồn kho, phân phối và điểm bán hàng.
Cả hai giải pháp đều cung cấp một bảng điều khiển tùy chỉnh giúp theo dõi hoạt động kinh doanh thông qua:
- Lọc nhanh thông tin trong thời gian thực dựa trên các vai trò và sở thích cụ thể.
- Tùy chọn lọc theo đối tác kinh doanh và dữ liệu bạn muốn theo dõi.
- Theo dõi một cú nhấp chuột của các tài liệu đến và đi.
- Cảnh báo tự động đến điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.
Các tính năng tiêu chuẩn khác bao gồm hỗ trợ lập bản đồ EDI, lưu trữ tài liệu, lập lịch trình quy trình làm việc, báo cáo, cảnh báo tự động, kiểm tra EDI và quản lý ngoại lệ.
Di Central còn giúp bạn kết nối với các đối tác kinh doanh. Bạn có thể trao đổi tài liệu kinh doanh EDI / XML với bất kỳ công ty nào trong cộng đồng và thêm bất kỳ đối tác kinh doanh nào.
Nó cũng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp và một trung tâm học tập bao gồm các phiên trực tuyến và trực tiếp, hội thảo trên web, sách trắng và thảo luận.
Giá cả:
DiCentral EDI cung cấp các kế hoạch định giá dựa trên báo giá.
7. GoAnywhere MFT.
Tốt nhất để chia sẻ dữ liệu được mã hóa từ một bảng điều khiển tập trung (dựa trên dấu ngoặc kép).
GoAnywhere MFT là một giải pháp truyền tệp EDI và được quản lý nhằm thiết lập một phương thức truyền và trao đổi dữ liệu kinh doanh điện tử. Nó tập trung hệ thống kinh doanh và giúp bạn di chuyển dữ liệu trong hoặc ngoài tổ chức.
Giải pháp EDI phù hợp với các ngành như ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, chính phủ, hậu cần, sản xuất, khu vực công, bán lẻ, v.v. Nó cũng cho phép các công ty kết nối toàn cầu và trao đổi dữ liệu được mã hóa bằng các giao thức tiêu chuẩn như AES, HTTPS, AS2, v.v.
GoAnywhere cũng có thể dịch dữ liệu tài liệu X12 sang các định dạng khác hoặc ngược lại. Bạn có thể tải dữ liệu lên cơ sở dữ liệu hoặc chia sẻ dữ liệu đó với các đối tác kinh doanh để xử lý thêm. Ngoài ra, nó cho phép bạn dịch và chia sẻ các tệp XML và EDIFACT giữa các vị trí.
Tích hợp với các công cụ kinh doanh và EDI hàng đầu khác giúp bạn đáp ứng các yêu cầu tuân thủ và duy trì quy trình làm việc trôi chảy. Các tích hợp phổ biến bao gồm Salesforce, Microsoft Dynamics 365, Amazon Web Services, v.v.
Một số tính năng chính khác của nó bao gồm:
- Lập lịch biểu và quản lý quy trình làm việc.
- Đồng bộ hóa thời gian thực.
- Mã hóa đầu cuối.
- Hệ thống phát hiện xâm nhập.
- Giám sát tính toàn vẹn của các tệp.
- Kiểm soát quyền truy cập và quyền.
- Tự động chuyển tệp hàng loạt.
- Cung cấp các kết nối đám mây có sẵn để tích hợp đám mây.
- Nó hỗ trợ các loại tệp khác nhau, chẳng hạn như Excel, chiều rộng cố định hoặc CSV.
- Các công cụ lập bản đồ dữ liệu tích hợp để lập bản đồ và cấu hình tài liệu EDI X12 một cách trực quan.
Ngoài ra, GoAnywhere sử dụng giải pháp FTP tự động cho quá trình trao đổi dữ liệu an toàn. Giúp bạn chia sẻ dữ liệu được mã hóa giữa các máy khách và hệ thống máy chủ. Bạn thậm chí có thể chia sẻ EDI trong các hệ thống nội bộ hoặc giữa các nhà cung cấp và đối tác kinh doanh.
Giá cả:
GoAnywhere cung cấp các gói tùy chỉnh khác nhau dựa trên yêu cầu của bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu một bản demo miễn phí để có cái nhìn tổng quan về các khả năng MFT và EDI X12 của GoAnywhere. Ngoài ra còn có bản dùng thử miễn phí 30 ngày.
Phần mềm EDI là gì?
Trao đổi dữ liệu điện tử hoặc EDI là một tập hợp các giao thức giúp các công ty trao đổi tài liệu từ máy tính sang máy tính. Phương thức tương tác này tạo thành một kết nối giữa nhà cung cấp, khách hàng, đối tác kinh doanh và các kênh.
Và phần mềm EDI là một nền tảng trao đổi dữ liệu điện tử giúp các doanh nghiệp giao tiếp điện tử và chia sẻ dữ liệu như hóa đơn, đơn đặt hàng. Các doanh nghiệp cũng có thể trao đổi thông tin có giá trị như chi tiết giao hàng, email, v.v.
Có một số loại giải pháp EDI, bao gồm EDI trực tiếp / điểm-điểm, EDI qua VAN, EDI qua FTP / VPN, SFTP, FTPS, v.v.
Dưới đây là một số lý do để sử dụng giải pháp EDI:
- EDI làm giảm chi phí và giá trị hoạt động của việc trao đổi tài liệu và tệp.
- Giảm sự phụ thuộc của bạn vào VAN (Mạng Giá trị Gia tăng).
- Giao dịch thông tin không cần giấy tờ này làm giảm khả năng xảy ra sai sót của con người.
- Giúp bạn tăng cường mối quan hệ với khách hàng và nhà cung cấp.
- EDI cải thiện luồng dữ liệu và hợp lý hóa các quy trình kinh doanh.
Các lợi ích phổ biến khác của việc sử dụng nền tảng EDI bao gồm lợi tức đầu tư cao hơn, tăng khả năng hiển thị, quản lý quy trình làm việc, giảm lỗi thủ công, v.v.
Nguồn: TrueCommerce.com
Bạn cần những chức năng nào trong phần mềm EDI?
Đây là một số tính năng cần xem xét trước khi đầu tư vào nền tảng EDI.
1. Tương thích với các tiêu chuẩn EDI.
Các tiêu chuẩn EDI là định dạng và nội dung bắt buộc của các tài liệu kinh doanh EDI. Một số tiêu chuẩn EDI phổ biến bao gồm Tradacoms có trụ sở tại Hoa Kỳ, EDIFACT, ANSI ASC X12 (X12), v.v. Ngoài ra, có một số tiêu chuẩn EDI dành riêng cho ngành như RosettaNet và PEPPOL.
Đảm bảo rằng giải pháp phần mềm EDI của bạn hỗ trợ tất cả các tiêu chuẩn có sẵn cùng với các biến thể của chúng.
2. Hỗ trợ cho các tài liệu EDI khác nhau.
EDI được giới thiệu để trao đổi hóa đơn và thanh toán EDI, nhưng nó cũng được giới thiệu trong các lĩnh vực kinh doanh khác. Các tài liệu EDI ngày nay bao gồm đơn đặt hàng vận chuyển, xác nhận đã nhận, tư vấn chuyển tiền, yêu cầu báo giá và hơn thế nữa.
Điều cần thiết là chọn một hệ thống EDI có thể chấp nhận, trao đổi và xử lý tất cả các loại tài liệu.
3. Hỗ trợ tất cả các giao thức EDI.
Giao thức EDI giống như ngôn ngữ cho phép hai hệ thống giao tiếp. Và để trao đổi dữ liệu điện tử, cả hai hệ thống phải hỗ trợ cùng một giao thức. Các giao thức EDI tiêu chuẩn bao gồm FTP, SFTP, FTPS, HTTP, OFTP, v.v.
Điều cần thiết là có được một nền tảng EDI tương thích với bất kỳ giao thức truyền thông nào. Điều này cũng sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ có được phạm vi tiếp cận tối đa.
4. Dịch và lập bản đồ EDI.
Phần mềm EDI tốt nên cung cấp dịch vụ dịch tài liệu và bản đồ kịp thời. Điều này có nghĩa là phần mềm EDI có thể dịch dữ liệu từ định dạng này sang định dạng khác. Các chức năng dịch và ánh xạ tạo ra một luồng dữ liệu tự động giữa các công ty.
5. Quá trình giới thiệu dễ dàng.
Các doanh nghiệp nhỏ cần nhanh chóng tiếp cận các đối tác kinh doanh để mở rộng kinh doanh. Phần mềm EDI không có quy trình tích hợp đơn giản có thể làm chậm tốc độ phát triển.
Phần mềm EDI thích hợp phải có thể cung cấp một số mẫu được xác định trước. Các mẫu EDI này cho phép bạn nhanh chóng tải lên thông tin của mình và kết nối với các đối tác kinh doanh tương tự.
6. Tích hợp với các công cụ của bên thứ ba.
Một nền tảng EDI lý tưởng phải có thể quản lý và tích hợp với nhiều ứng dụng và đối tác kinh doanh. Bạn phải kết hợp các tài khoản, quản lý chuỗi cung ứng, WMS (hệ thống quản lý kho hàng) và ERP vào một bảng điều khiển duy nhất.
Vì vậy, hãy đầu tư vào phần mềm EDI tích hợp liền mạch tất cả các ứng dụng và tất cả các thiết bị kỹ thuật số.
7. Phân tích dữ liệu.
Công cụ EDI của bạn nên cung cấp phân tích dữ liệu thời gian thực và quản lý tất cả các yếu tố của chuỗi cung ứng. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các xu hướng mới nhất và sức khỏe tài chính của doanh nghiệp.
Sau đó, bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết và dự báo này để lập kế hoạch và quản lý các kế hoạch kinh doanh của mình. Phần mềm EDI tốt cũng sẽ có thể quản lý trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa.
Tóm tắt điều hành.
Đây là danh sách các nền tảng EDI (trao đổi dữ liệu điện tử) tốt nhất của tôi. Các công cụ này giúp bạn trao đổi và chia sẻ dữ liệu giữa hai hoặc nhiều hệ thống. Hầu hết các nền tảng EDI cũng cho phép bạn nhanh chóng chuyển và dịch các tài liệu có định dạng khác nhau giữa các công ty.
Đại dịch gần đây đã chứng minh tầm quan trọng của việc không sử dụng giấy. Với một công cụ EDI phù hợp, bạn có thể kinh doanh mọi lúc, mọi nơi.
Nếu bạn muốn trao đổi dữ liệu giữa các máy tính hoặc đơn giản hóa giao tiếp và chuyển tài liệu, hãy xem xét các nền tảng EDI sau:
- Cleo Integration Cloud – Phần mềm EDI (Trao đổi Dữ liệu Điện tử) tổng thể tốt nhất.
- Tuân thủ Thương mại SPS – Tốt nhất để tập trung hóa quy trình giao dịch.
- TrueCommerce EDI – Tốt nhất để kết nối trong các kênh bán hàng.
- Nền tảng MuleSoft Anypoint – Tốt nhất để quản lý nhiều nền tảng giao dịch.
- Jitterbit: tốt nhất để tối ưu hóa các quy trình kinh doanh và giao dịch.
- DiCentral EDI: công cụ EDI tốt nhất cho mọi loại hình và quy mô công ty.
- GoAnywhere MFT – Tốt nhất để chia sẻ dữ liệu được mã hóa từ bảng điều khiển tập trung.
Có một phần mềm EDI cho tất cả các nhu cầu kinh doanh, bao gồm cả các công ty vừa và lớn. Vui lòng xem xét tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật một cách cẩn thận trước khi chọn một trong những phù hợp nhất với yêu cầu kinh doanh của bạn.