Không có gì bí mật khi YouTube từ lâu đã được coi là nền tảng kiếm tiền từ video của thế giới. Nó không còn chỉ là một nguồn cho Ted Talks và các video về mèo, mà nó là nền tảng đầu tiên mà người tạo video hướng đến trong nỗ lực tiếp cận công chúng. Và với tin tức về mức lương quảng cáo hàng tháng có thể cắt cổ, ai lại không muốn trở thành một phần của mỏ vàng này?
Vấn đề là làm điều đó trên YouTube không hề dễ dàng và nó cũng không hề đơn giản trong những năm trước đây. Bạn đã mất rất nhiều nỗ lực, hàng giờ và sự kiên trì để tạo ra một kênh và khán giả mà bạn có thể kiếm tiền. Và ngày nay, điều đó càng khó hơn. Có những rào cản, thất bại và hành động pháp lý tiềm ẩn đi kèm với việc trở thành một người dùng YouTube.
Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tạo thu nhập trên YouTube, thì bài đăng trên blog này hoàn toàn phù hợp với bạn. Trong đó, chúng ta sẽ tìm hiểu lý do tại sao YouTube không sinh lợi như hầu hết những người sáng tạo nội dung tưởng tượng và chúng ta sẽ xem xét một số lựa chọn thay thế hàng đầu của YouTube.
Tôi sẽ chỉ cho bạn lý do tại sao bạn nên xem xét các trang web tuyệt vời khác như Youtube cung cấp các rào cản thấp hơn để có thu nhập cao hơn và ổn định hơn với các tính năng kiếm tiền tốt hơn.
Hãy cùng xem 7 lựa chọn thay thế YouTube tốt nhất mà bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay bây giờ.
Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Xin lưu ý rằng tôi có thể nhận được khoản bồi thường liên kết cho một số liên kết bên dưới miễn phí cho bạn nếu bạn mua gói trả phí. Tuy nhiên, đây là những công cụ tốt nhất mà tôi đã thử để kiếm tiền từ video bên ngoài YouTube. Bạn có thể đọc tiết lộ liên kết của tôi trong chính sách bảo mật của tôi.
Các lựa chọn thay thế YouTube tốt nhất là gì?
Với ý tưởng hay về cách chuyển doanh nghiệp của bạn khỏi YouTube và mở rộng tiềm năng thu nhập của bạn, hãy cùng xem xét bảy nền tảng kiếm tiền từ video hàng đầu và các lựa chọn thay thế YouTube để bắt đầu chia sẻ nội dung video của bạn.
1. Màn hình sử dụng
Uscreen là nền tảng kiếm tiền tất cả trong một video theo yêu cầu. Nó cho phép người tạo nội dung tiếp thu kiến thức của họ và biến nó thành nội dung video chất lượng cao để chia sẻ với thế giới. Nó cũng dễ sử dụng, cho phép bạn bắt đầu tải lên và sắp xếp các video của mình cũng như tùy chỉnh giao diện của mặt tiền cửa hàng của bạn.
Và khi nói đến việc kiếm tiền từ video, bạn có thể bán chúng theo bất kỳ cách nào bạn chọn (nghĩ là thanh toán hoặc đăng ký), phát trực tiếp đến bất kỳ thiết bị nào (bao gồm cả ứng dụng OTT), theo dõi tốc độ tăng trưởng người đăng ký và sở hữu thông tin liên hệ với khán giả của bạn (điều gì đó điều đó không thể với YouTube).
Nghiên cứu điển hình nhỏ: Cách một Youtuber nhân thu nhập của họ với 10 trong 12 tuần
Năm 2017, Francis Long ra mắt kênh YouTube của mình. Nó được sinh ra từ tình yêu dành cho sổ lưu niệm. Francis xác định một thị trường gồm những người quan tâm đến việc học cách làm sách ghi nhớ của riêng họ và nhìn thấy cơ hội. Nhưng YouTube không sinh lợi. Mặc dù có hơn 17.000 người đăng ký, 600.000 lượt xem và gần 100 video, nhưng một tháng thuận lợi đối với Francis chỉ thu được 380 đô la.
Anh ấy biết mình có một ý tưởng chiến thắng, nhưng nhận ra rằng YouTube có thể không phải là nơi tốt nhất để kiếm tiền từ nó. Cô ấy cần giải pháp thay thế YouTube tốt nhất để giúp cô ấy đạt được ước mơ của mình. Vào năm 2019, Francis quyết định dùng thử Uscreen.
Và đó là điều thú vị. Anh ấy không còn có một kênh đấu tranh để gây sự chú ý nữa mà là một nền tảng độc lập hoàn toàn để bán video của anh ấy với một khoản phí đăng ký cao cấp cho người hâm mộ. Chỉ trong bảy ngày, trang web của anh ấy đã hoạt động và trong 4 tháng đầu tiên, anh ấy đã kiếm được 13.000 đô la.
Những câu chuyện như của Francis không phải là hiếm trên Uscreen. Uscreen có hàng trăm người sáng tạo và các công ty trong nhiều lĩnh vực khác nhau kiếm tiền từ nội dung video của họ trên nền tảng này. Họ có thể xây dựng các thương hiệu độc lập và tạo ra các dòng thu nhập có thể mở rộng dự đoán được.
Uscreen cũng cung cấp các công cụ tiếp thị và cộng đồng tích hợp. Cùng với nhau, chúng giúp giảm thiểu tình trạng lộn xộn và tăng doanh thu. Bạn có thể phát hành thẻ quà tặng và phiếu thưởng, tận dụng tiếp thị qua email, tương tác trực tiếp với khán giả của mình thông qua phần nhận xét video và tổ chức một cuộc trò chuyện trực tiếp.
Nền tảng này cũng cung cấp hơn 1000 tích hợp với các công cụ trực tuyến yêu thích của bạn, phân tích chuyên sâu và hơn 10 chủ đề trang web độc đáo mà bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với thương hiệu của mình.
Giá khởi điểm chỉ $ 49 / tháng. Và nếu bạn muốn có nhiều tính năng tuyệt vời hơn, chúng tôi cũng giúp bạn dễ dàng xây dựng ứng dụng của riêng mình mà không cần bất kỳ kỹ năng viết mã nào. Vì ngày càng có nhiều người thích xem nội dung chất lượng cao trên điện thoại thông minh, iOS và Android, bạn có thể gặp họ bằng các video mới trên bất kỳ thiết bị nào họ sử dụng.
Xem các gói Uscreen và dùng thử miễn phí 14 ngày.
Kiểm tra màn hình
2. Patreon
Patreon đã thay đổi cách người sáng tạo kiếm sống từ nội dung của họ và xây dựng một sự nghiệp hoàn toàn độc lập. Đây là một trang web mà người hâm mộ có thể trả cho bạn tư cách thành viên hàng tháng để truy cập nội dung độc quyền.
Sử dụng trang web chia sẻ video của họ là miễn phí, nhưng họ lấy từ 5% đến 12% thu nhập của bạn, tùy thuộc vào gói bạn đăng ký. Nền tảng này cũng tuyệt vời cho một số quảng cáo, nhưng không phải cho tất cả mọi người.
Bạn thấy đấy, nếu bạn đang cố gắng xây dựng một thương hiệu có thể tự đứng vững, Patreon không cung cấp các tính năng như một trang web có thể tùy chỉnh để tạo trang web của riêng bạn để thêm thương hiệu của bạn và biến nó thực sự là của bạn. Bạn cũng không thể nhanh chóng và dễ dàng triển khai ứng dụng của riêng mình như bạn có thể làm với Uscreen.
Nếu bạn đang sử dụng Patreon hoặc đang cân nhắc, hãy xem bài viết của Uscreen về lý do tại sao Uscreen là một giải pháp thay thế mạnh mẽ cho Patreon.
Pomplamoose là một cặp vợ chồng song ca nhạc kịch người Mỹ. Jack Conte là một nghệ sĩ đa nhạc cụ còn Nataly Dawn là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ và tay bass. Họ tạo ra âm nhạc và cung cấp nhiều đăng ký khác nhau cho Patreon, cho phép các thành viên truy cập độc quyền vào nội dung mới hàng tuần.
3. Facebook
Thật khó để tưởng tượng một thế giới không có Facebook. Chúng là mạng xã hội được định nghĩa lại và với tốc độ phát triển nhanh chóng của video, người sáng tạo cũng có thể tận dụng phạm vi tiếp cận khán giả lớn. Giống như YouTube, Facebook cho phép bất kỳ ai có tài khoản đều có thể phát sóng ra toàn thế giới.
Để sử dụng giao diện người dùng của Facebook làm nền tảng video, họ lấy 45% số tiền do quảng cáo tạo ra. Facebook cũng giới hạn quyền truy cập thông tin đối tượng, bạn có thể đa dạng hóa thương hiệu của mình để kiếm thêm tiền bằng cách sử dụng bất kỳ chiến lược kiếm tiền nào ở trên.
Facebook có phạm vi tiếp cận to lớn và với chiến lược quảng bá phù hợp, bạn có thể thu hút nhiều người dùng hơn vào kênh bán hàng và tiếp thị của mình và chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền. Mặt khác, bạn sẽ cần sản xuất một lượng lớn nội dung để nổi bật trên Facebook và xây dựng khán giả.
Mọi người có xu hướng cuộn nhanh qua nguồn cấp dữ liệu và trừ khi bạn thu hút được sự chú ý, video của bạn sẽ bị át bởi mọi thứ khác. Bạn đang cạnh tranh với mọi thứ, từ video ngắn, chương trình truyền hình và phim tài liệu đến video hài hước, video ca nhạc, trò chơi điện tử thời trang, ảnh GIF và các video phổ biến khác.
Facebook cũng đề xuất một số video khác ở dạng danh sách phát và những video này thường là của những người sáng tạo cạnh tranh. Điều này có nghĩa là việc cố gắng thu hút nhiều sự chú ý của người dùng hơn trên nền tảng chia sẻ video của bạn là điều cần làm.
Vì vậy, mặc dù nó không phải là giải pháp thay thế tốt nhất cho YouTube, nhưng nó là một lựa chọn khác để kiếm tiền từ quảng cáo.
Pat Flynn là một doanh nhân trực tuyến nổi tiếng. Vào năm 2018, anh đã đồng phát hành SwitchPod, một chân máy ảnh mới dành cho các vlogger. Để giúp quảng bá sản phẩm mới, anh ấy đã tạo các video dọc và chia sẻ chúng qua các video trên Facebook, như video này được tạo tại VidCon.
4. IGTV
Instagram là một doanh nghiệp của Facebook, vì vậy rất nhiều ứng dụng hình ảnh và mô hình kinh doanh video trực tuyến tương tự như Facebook. Bạn có thể cắt giảm 55% cho các quảng cáo được đặt trên video của mình.
Đáng buồn thay, trên Instagram cũng có những giới hạn về thông tin liên hệ với khán giả nhưng bạn có thể khám phá các cách khác để kiếm tiền từ video của mình theo một số cách.
Hãy bắt Greg Preece. Anh là người sáng lập Start Start Up, một thương hiệu chuyên hỗ trợ mọi người bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Để kiếm tiền từ nội dung video của mình, Preece thường sử dụng tiếp thị liên kết và liên kết trong các bài đăng cho nội dung IGTV.
Do đó, nền tảng truyền thông xã hội IGTV và Instagram nói chung là một giải pháp thay thế YouTube tuyệt vời cho tiếp thị liên kết, xây dựng thương hiệu, v.v.
Nếu bạn muốn khám phá các tùy chọn kiếm tiền bổ sung, bạn có thể tìm kiếm các giao dịch tài trợ, chẳng hạn như người dẫn chương trình truyền hình, nghệ sĩ giải trí và khách du lịch, Virgi Lantu. Trong video của mình, instagramer chia sẻ một video xúc động và đề cập đến cuộc thi Mastercard mà những người theo dõi anh ấy có thể tham gia.
5. Sự co lại
Đối với nhiều người, Twitch đồng nghĩa với các trang web phát trực tuyến và chơi game trực tuyến. Bạn có thể tham gia miễn phí và cung cấp cho các chi nhánh và đối tác một số cách để kiếm tiền từ nội dung của họ. Là một chi nhánh, bạn có thể nhận quyên góp, bán hàng hóa và nhận đăng ký hàng tháng.
Twitch cũng có một chương trình đối tác cung cấp cho những người đủ điều kiện một phần doanh thu do quảng cáo tạo ra. Hợp tác một phần của mỗi Bit mà trình phát trực tuyến sử dụng để tạo hoạt ảnh cho trình phát video. Rất tiếc, nền tảng không chia sẻ số tiền bạn sẽ kiếm được khi tham gia chương trình của họ.
Mặc dù Twitch đã cách mạng hóa thế giới trò chơi trực tuyến, nhưng việc tạo kênh trên nền tảng này có một số hạn chế. Đối với người mới bắt đầu, Twitch có rất nhiều người chơi và chủ tài khoản, tất cả đều phát trực tuyến để tạo nhận thức và thu nhập. Luôn cập nhật có nghĩa là dành hàng tấn giờ trên nền tảng phát trực tiếp của bạn, một phong cách sống khó có thể duy trì. Đối với cộng đồng game thủ, Twitch có thể là một trong những lựa chọn thay thế YouTube tốt nhất để thử.
TimtheTatMan là một game thủ Twitch. Trong khi kiếm tiền từ các khoản đóng góp, anh ấy cũng quảng cáo phần cứng chơi game NZXTBLD.
6. Tư duy
Thinkific là một nền tảng tạo khóa học trực tuyến. Nó cho phép người sáng tạo bán các khóa học trực tuyến có thể được cung cấp thông qua các bài học video. Đến nay, nền tảng này đã giúp những người sáng tạo khóa học kiếm được 500 triệu đô la. Đây là một trong những lựa chọn thay thế phổ biến nhất cho YouTube dành cho những người sáng tạo khóa học.
Thinkific là một trong nhiều nền tảng khóa học đã phát triển để đáp ứng thị trường giáo dục trực tuyến đang phát triển. Và việc sử dụng nó tương đối dễ dàng. Chắc chắn, bạn sẽ cần phải lên kế hoạch cho nội dung khóa học của mình, điều này sẽ đòi hỏi sự chú ý đến từng chi tiết, nhưng khi khóa học của bạn đã hoạt động, bạn có thể tạo ra thu nhập mà không cần nỗ lực nhiều.
Thinkific tính phí hàng tháng để truy cập vào nền tảng của mình, bạn có thể tạo các khóa học không giới hạn và bạn có thể giữ tất cả số tiền bạn kiếm được. Đặt vấn đề dễ sử dụng sang một bên, một trong những lời chỉ trích lớn nhất của Thinkific là trong khi bạn có thể tạo trang đích cho khóa học của mình, nó không cung cấp trình tạo kênh bán hàng như các nền tảng khác trong ngành. Bạn sẽ cần đầu tư vào các ứng dụng của bên thứ ba để xây dựng kênh của mình.
Thinkific cũng thiếu tính năng phát trực tiếp. Chắc chắn, đó là một nền tảng khóa học nên nó có thể không phải là một tính năng mà bạn nghĩ đến, nhưng các trang web phát video trực tiếp đang phát triển nhanh chóng. Việc thêm tính năng này sẽ cho phép người sáng tạo tương tác trực tiếp với sinh viên thông qua các sự kiện trực tiếp và nắm bắt thông tin và phân tích quan trọng để giúp cải thiện nội dung tiếp thị và khóa học.
Giá bắt đầu từ $ 39 / tháng và bạn có thể dùng thử nền tảng này với gói miễn phí.
Coastal Drone là một công ty kinh doanh hướng dẫn bay bằng máy bay không người lái giúp mọi người có được chứng chỉ phi công máy bay không người lái. Họ sử dụng Thinkific để tiếp cận nhiều người hơn với các khóa học trực tuyến của họ.
7. Vimeo
Vimeo là một trang web chia sẻ video và là một giải pháp thay thế YouTube tuyệt vời mang đến cho người sáng tạo cơ hội phát triển các kênh của riêng họ, nơi họ có thể bán video. Nó cung cấp các ứng dụng OTT theo kế hoạch tăng trưởng và doanh nghiệp (bắt đầu từ $ 500 / tháng cho mỗi ứng dụng và yêu cầu tối thiểu là hai ứng dụng) để người hâm mộ có thể xem nội dung thông qua các nền tảng mà họ lựa chọn.
Mặc dù phát trực tiếp là một tính năng trên Vimeo, nhưng nó chỉ khả dụng trên gói đắt nhất của họ (Doanh nghiệp) và bạn sẽ cần liên hệ với họ để biết giá.
Mặc dù Vimeo là một bước đi đúng hướng, nhưng có một số lĩnh vực mà nền tảng có thể được cải thiện.
Đối với người mới bắt đầu, với tư cách là người sáng tạo, bạn chỉ nhận được một số lượng nhỏ các chủ đề để làm việc và chúng cung cấp khả năng tùy chỉnh hạn chế. Các công cụ tiếp thị, là một thành phần quan trọng trong việc thúc đẩy các chiến dịch tạo ra doanh thu mạnh mẽ, cũng không phải là toàn diện, điều này có thể gây khó khăn cho việc mở rộng thương hiệu của bạn.
Cuối cùng, tích hợp là một phần quan trọng của việc điều hành một doanh nghiệp trực tuyến và tích hợp với Vimeo là rất hiếm. Mặc dù bạn có thể không cần tất cả các ứng dụng để hoạt động với nền tảng video của mình, nhưng việc không có những ứng dụng bạn tin tưởng để phát triển doanh nghiệp của mình có thể làm tê liệt.
Millionaire Hoy là người sáng tạo nội dung thể dục. Anh ấy đã chuyển từ YouTube sang Vimeo để có thêm tự do và kiếm được nhiều tiền hơn từ các video của mình. Kể từ khi chuyển đến, anh ấy đã có thể thay đổi công việc kinh doanh của mình, tận dụng các khoản thanh toán cho hội viên thay vì thu nhập chỉ dựa vào quảng cáo YouTube.
Lưu ý: một số lựa chọn thay thế YouTube khác chưa có trong danh sách này bao gồm Dailymotion, Metacafe, Veoh, DTube và 9GAG.
Tại sao bạn muốn có một giải pháp thay thế Youtube để kiếm tiền từ video của bạn
YouTube là một nền tảng tuyệt vời. Nó có rất nhiều người sáng tạo nội dung và nghệ sĩ về bất kỳ chủ đề nào bạn có thể nghĩ ra. Đây là điều khiến nó trở nên hấp dẫn đối với người dùng Internet và những người sáng tạo. Nhưng kiếm sống trên YouTube không phải là điều mà ai cũng có thể đạt được.
Một bài báo nghiêm túc từ Bloomberg cho thấy 3% người dùng YouTube hàng đầu kiếm được ít hơn 17.000 đô la mỗi năm, trong khi 96,5% còn lại kiếm được từ 0 đến 12.140 đô la.
Tại sao?
Chà, có một số lý do.
Video phải phù hợp với quảng cáo
Đối với người mới bắt đầu, video được kiếm tiền nếu chúng có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà nhà quảng cáo đang quảng cáo và nếu khán giả của họ phù hợp với hồ sơ khách hàng lý tưởng của nhà quảng cáo. Hiểu cơ sở người dùng của bạn là điều quan trọng để đảm bảo bạn đang cung cấp cho họ những video tốt nhất có thể.
Điều này có nghĩa là video của bạn phải đủ điều kiện quảng cáo để kiếm tiền. Và để nâng tỷ lệ cược có lợi cho bạn, bạn cũng sẽ cần phải chọn những ngành có lợi nhuận hoặc chi nhiều tiền cho quảng cáo YouTube.
Vì dịch vụ lưu trữ video trên YouTube thuộc sở hữu của Google, bạn cần đảm bảo rằng bạn tải lên các video không thể bị gắn cờ nếu không có quảng cáo.
Chia sẻ doanh thu chiếm một phần của những gì được tạo ra
Chia sẻ doanh thu không phải là một khái niệm ẩn trên YouTube mà là một khái niệm mà rất ít người dùng YouTube hiểu được. Khi nhà quảng cáo phát quảng cáo trên kênh của bạn, YouTube sẽ nhận 45% số tiền mà nhà quảng cáo trả, để lại cho bạn 55% còn lại. Và điều này xảy ra với mọi quảng cáo đã được hiển thị cho khán giả của bạn.
Điều này có nghĩa là khi kênh của bạn phát triển, bạn chỉ nhận được 55% mức độ tương tác. Theo một cách nào đó, điều đó hạn chế sự phát triển của bạn. Trừ khi khán giả của bạn tiếp tục tăng theo cấp số nhân và tiếp tục sản xuất video vượt trội hơn đối thủ, thì việc mở rộng doanh thu của bạn là rất khó.
YouTube rất cạnh tranh
Sự cạnh tranh cũng rất khốc liệt. Chắc chắn, có hai tỷ người dùng quay lại YouTube mỗi tháng, nhưng cũng có rất nhiều người sáng tạo đang chiến đấu để thu hút sự chú ý của bạn. Theo Tubics, YouTube đã chứng kiến lượng kênh mới tăng 40% vào năm 2019.
Cạnh tranh trên YouTube có nghĩa là chiến đấu để giành được vị trí và khả năng hiển thị cao hơn. Bạn cần hiểu cách lặp lại mới nhất của thuật toán YouTube hoạt động để tối ưu hóa video để thu được nhiều nhấp chuột hơn so với các cuộc thi nếu bạn thực sự muốn kiếm tiền. Và nếu bạn đã trực tuyến một thời gian, bạn biết rằng việc theo kịp các thay đổi thuật toán của YouTube không phải là nhiệm vụ dễ dàng.
Thay đổi chính sách ảnh hưởng đến doanh thu
Trong những năm gần đây, các bản cập nhật chính sách của YouTube đã thu hút được sự chú ý nhưng không theo chiều hướng tốt. Chúng bao gồm các yêu cầu tối thiểu về thời gian xem video và số lượng người đăng ký mà bạn có.
Lấy ví dụ dưới đây. Theo yêu cầu đủ điều kiện mới của YouTube, một kênh không còn đủ điều kiện tham gia kiếm tiền nếu kênh đó không đáp ứng được 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua và yêu cầu tối thiểu 1.000 người đăng ký.
Nói tóm lại, bạn sẽ không kiếm được tiền nếu kênh của bạn không đạt chuẩn. Điều đáng buồn là, cần rất nhiều để xây dựng một cơ sở đăng ký gồm những người theo dõi trung thành. Và nếu kênh của bạn đáp ứng các yêu cầu tối thiểu này, thì kênh đó không được đảm bảo kiếm tiền trên YouTube. Điều này không làm cho trải nghiệm người dùng trở nên thú vị.
Và sau đó là COPPA hoặc Đạo luật Bảo vệ Quyền riêng tư Trực tuyến của Trẻ em (COPPA) năm 1998. Nó được tạo ra để ngăn chặn các kỹ thuật tiếp thị lừa đảo nhắm vào trẻ em để đổi lấy thông tin cá nhân của chúng.
Tóm lại, COPPA ngăn người dùng YouTube tạo và chia sẻ nội dung thân thiện với trẻ em.
Thách thức với COPPA là luật pháp rộng và để lại rất ít chỗ cho những người dùng YouTube trung thực kiếm sống. Nếu không tuân thủ cũng có thể bị phạt 42.000 đô la cho mỗi video vi phạm luật. Thêm lý do để tìm một giải pháp thay thế vững chắc cho YouTube.
Ngoài YouTube
Ngoài YouTube, hãy xem cách bạn có thể tạo thêm thu nhập dự đoán. Và nếu có thể. Theo kinh nghiệm của chúng tôi tại Uscreen, chúng tôi đã thấy những người dùng YouTube đi từ việc kiếm được những khoản lương nhỏ thông qua mô hình dựa trên quảng cáo của YouTube lên hàng nghìn đô la mỗi tháng (sẽ có thêm thông tin về điều đó ở phần sau).
Chuyển sang một giải pháp thay thế YouTube có nghĩa là khám phá những cách mới để tạo thu nhập và có một số cách bạn nên biết đã được chứng minh là rất thành công.
Các mô hình kiếm tiền từ video
Kiếm tiền từ video của bạn không phải lúc nào cũng phải chạy quảng cáo. Dưới đây là bộ sưu tập bảy cách bạn có thể biến video của mình thành nguồn thu nhập.
VOD hoặc video theo yêu cầu
Video theo yêu cầu bao gồm cung cấp video cho khán giả. Chúng có thể được đóng cửa hoặc miễn phí cho công chúng. Nhưng vì chúng tôi đang tìm cách kiếm tiền từ video, hãy xem ba loại mô hình VOD mà bạn có thể sử dụng.
Đăng ký video theo yêu cầu (SVoD)
Đăng ký cung cấp quyền truy cập vào nội dung với một khoản phí thông thường. Các phiên bản phổ biến nhất của mô hình này bao gồm các nền tảng video như Netflix, Hulu, AppleTV, DisneyPlus và Amazon Prime. Với một khoản phí hàng tháng, bạn có thể xem nhiều nội dung nhất có thể. Bạn có thể truy cập vào các bộ phim truyền hình dài tập, phim và có thể xem video với nội dung siêu HD.
Cho thuê
Video cho thuê cho phép người dùng thưởng thức phát trực tuyến video trong một thời gian cố định và trả phí một lần.
Truy cập trọn đời hoặc video giao dịch theo yêu cầu (TVoD)
Quyền truy cập trọn đời cho phép người dùng truy cập nội dung vĩnh viễn và với một khoản phí một lần.
Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết thường có một kết quả không tốt. Đó không phải là do các sản phẩm liên kết không tốt, mà là do cách chúng được trình bày. Sự thật là, trở thành một nhà tiếp thị liên kết rất dễ dàng và nó có thể được đền đáp. Để tận dụng lợi thế của mô hình kiếm tiền này, chỉ cần giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho người xem và nhận phần trăm tổng doanh số bán hàng.
Tài trợ
Tài trợ phức tạp hơn một chút so với việc đưa ra các đề xuất sản phẩm. Để được trả tiền cho các giao dịch chứng thực, bạn sẽ cần phải có một lượng khán giả đủ lớn mà các thương hiệu muốn tiếp cận. Khi bạn phát triển một lượng khán giả lớn, bạn có thể cấu trúc các giao dịch và tạo nội dung sáng tạo giúp các nhà tài trợ thúc đẩy kết quả cho thương hiệu của họ.
Bán hàng hóa
Doanh số bán sản phẩm vật chất là một trong những lợi nhuận thấp nhất hiện có. Bằng cách tạo ra sản phẩm của riêng bạn và quảng cáo nó trong video của bạn, bạn có thể tạo thu nhập từ việc bán hàng. Chắc chắn, có thể mất một chút thời gian và vốn để thiết kế và sản xuất các sản phẩm thực trên quy mô lớn, nhưng khi bạn có đủ lượng người theo dõi cũng như chiến lược tiếp cận và quảng bá mạnh mẽ, bạn có thể chuyển đổi nhiều người xem hơn thành khách hàng trả tiền.
Bán sản phẩm thông tin
Sản phẩm thông tin là loại sản phẩm phổ biến nhất mà bạn có thể bán. Chúng rẻ để tạo ra, dễ phân phối và mang lại tỷ suất lợi nhuận cao. Xây dựng các sản phẩm thông tin chuyển đổi cao chính là trích xuất thông tin có giá trị. Sản phẩm của bạn có thể ở dạng sách điện tử, hướng dẫn, video khóa học hoặc trang web thành viên.
Phát sóng trực tiếp
Phát trực tiếp không phải là một ý tưởng mới, nhưng nó đã phát triển rất nhiều khi ngày càng có nhiều nền tảng cung cấp tính năng phát trực tiếp. Và bạn có thể kiếm tiền từ các luồng trực tiếp bằng cách kích hoạt chúng với một khoản phí (hay còn gọi là phát trực tiếp trả tiền cho mỗi lần xem). Để điều này hoạt động, bạn cần một nền tảng cho phép bạn tổ chức các sự kiện trực tiếp, lấy chúng và chấp nhận thanh toán (nhiều hơn về điều đó sau này).
Như bạn có thể thấy, có nhiều cách để kiếm tiền từ nội dung video của bạn mà không cần phải dựa vào doanh thu quảng cáo YouTube. Phần tốt nhất? Bạn có thể sử dụng nhiều thứ trong số này để đa dạng hóa hoạt động kinh doanh và nguồn thu nhập của mình.
Kết thúc
Các nền tảng kiếm tiền từ video không hiếm, nhưng không phải tất cả các nền tảng video đều được tạo ra như nhau. Nếu bạn đang tìm cách tạo ra các dòng thu nhập tạo ra thu nhập đáng kể và ổn định, bạn nên mở rộng phạm vi tiếp cận của mình ra ngoài YouTube và nghĩ đến việc đa dạng hóa những gì bạn cung cấp cho khán giả. Hãy thử các phương pháp kiếm tiền này và xem những lựa chọn thay thế Youtube nào phù hợp với bạn.