Máy bay trực thăng có tuổi thọ cao hơn so với các dạng máy bay khác. Chúng cũng mất giá chậm hơn so với máy bay. Điều đó có nghĩa là ngành công nghiệp cho thuê máy bay trực thăng có một thị trường ngách duy nhất, nơi có thể tìm thấy khả năng sinh lời. Một số kiểu máy bay hấp dẫn hơn để cho thuê so với những kiểu máy bay khác, nhưng vào cuối ngày, trung bình máy bay trực thăng chỉ mất 7-10% giá trị để mất giá trong bất kỳ năm nào.
Với các chương trình kéo dài tuổi thọ do các công ty cho thuê thực hiện, bao gồm các chương trình bảo trì hàng giờ và nâng cấp thường xuyên, tuổi thọ của một chiếc trực thăng trung bình có thể lên đến 40 năm. Sau 10 năm, định giá của một chiếc trực thăng có thể đạt 80% so với giá niêm yết ban đầu của nó.
Khi những sự kiện này được kết hợp với mức sản xuất đang ở mức thấp kỷ lục, sẽ có rất nhiều dư địa để bổ sung công suất cho thuê trên thị trường. Ngoài ra còn có các cơ hội cho thuê giá trị cao dành cho những ai đã sở hữu hoặc có một phần máy bay trực thăng đang hoạt động.
Số liệu thống kê quan trọng từ ngành cho thuê máy bay trực thăng
# 1. Lượng máy bay trực thăng giao hàng mới trên toàn cầu đã giảm trên toàn cầu trong năm 2015 xuống còn 718 chiếc, giảm từ 804 chiếc trong năm 2014. (AIN Online)
# 2. Giao hàng trực thăng mới giảm 21% trong năm 2014 so với số liệu năm 2013. (AIN trực tuyến)
# 3. Máy bay trực thăng hạng nặng đã chứng kiến sự sụt giảm lớn nhất trong các đơn đặt hàng mới. Kể từ năm 2010, một số năm đã chứng kiến mức giảm 49% so với các năm. (AIN trực tuyến)
# 4. Hai loại máy bay trực thăng đã tăng trưởng kể từ năm 2010 trong các so sánh giữa các năm. Ví dụ, cặp song sinh hạng nhẹ có thể thấy lượng giao hàng tăng 1% trong năm 2015. Loại siêu vừa có mức tăng ấn tượng nhất, với mức tăng 31% trong năm 2015. (AIN Online)
# 5. Thị phần máy bay trực thăng chiếm ưu thế nhất là ở Bắc Mỹ, chiếm 41% tổng số máy bay trực thăng đang hoạt động. Các thiết lập ngoài nước và thiết lập tiện ích chiếm khoảng một nửa tổng số đơn đặt hàng mới. (AIN trực tuyến)
# 6. Máy bay trực thăng hạng nhẹ chiếm phần lớn số máy bay trực thăng đang hoạt động hiện nay. Khoảng 25.000 mô hình hiện đang được sử dụng. (Nhóm IBA)
# 7. Khoảng 3 trong số 4 máy bay trực thăng mới được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất là cơ hội tiềm năng cho nhà điều hành, bên cho thuê hoặc nhà tài chính để trở thành một phần của ngành công nghiệp cho thuê máy bay trực thăng. (Nhóm IBA)
# 8. Trung Đông chỉ chiếm 2% số lượng máy bay trực thăng đang hoạt động, nhưng chiếm 21% số lượng máy bay trực thăng mới được đặt từ năm 2015. (IBA Group)
# 9. Năm 2014, hơn 90% nền tảng sử dụng ít nhất một máy bay trực thăng để cung cấp dịch vụ. Khi giá dầu giảm xuống dưới 100 USD / thùng, tỷ lệ sử dụng máy bay trực thăng giảm xuống còn 77%. (Nhóm IBA)
# 10. Hiện tại có khoảng 700 máy bay trực thăng SAR đang phục vụ tại Vương quốc Anh và 30% của đội bay này đã hơn 30 năm tuổi. (Nhóm IBA)
# 11. Một trong những động lực thị trường lớn nhất trong ngành cho thuê trực thăng là EC135. Hơn 400 trong số các mô hình này hiện đang được sử dụng cho các dịch vụ y tế khẩn cấp. Hơn 200 người khác được sử dụng bởi lực lượng cảnh sát địa phương. (Nhóm IBA)
# 12. Lên đến 50% tất cả các máy bay trực thăng ở Trung Đông, Châu Phi và Châu Á là các mẫu máy bay đôi trung bình. (Nhóm IBA)
# 13. Thị trường cho thuê vận hành máy bay trực thăng toàn cầu chiếm khoảng 8% tổng thị trường. Bởi vì các ngân hàng không có khả năng tài trợ cho các giao dịch dưới 15 triệu đô la trong lĩnh vực này, khoảng 80% tổng thị trường cho thuê có thể vẫn chưa được khai thác. (Nhóm IBA)
# 14. Khi được sử dụng ở ngoài khơi, máy bay trực thăng cung cấp xác suất truy cập trang web trung bình là 87%. Các tàu có xác suất tiếp cận chỉ là 51%. (Thuê điểm tham chiếu)
#mười lăm. Hơn 182 tỷ đô la được dự báo sẽ cần để đáp ứng nhu cầu máy bay mới vào năm 2022. Cho thuê máy bay đã chứng tỏ hiệu quả ở châu Âu, với 3.500 chiếc được thuê vào năm 2017. Bắc Mỹ cũng có ít nhất 3.324 máy bay trong năm 2017. (Statista)
#sixteen. Waypoint đã thu được khoản kiểm vốn trị giá 375 triệu đô la thông qua các nỗ lực cho thuê trực thăng vào năm 2013. Các hợp đồng trị giá 3 tỷ đô la, với tài sản bao gồm 600 triệu đô la, được sử dụng cho các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn ở Vương quốc Anh. (Nhà đầu tư công ty phản lực)
# 17. Khoảng 3,3 tỷ đô la máy bay trực thăng được giao thông qua các đơn đặt hàng mới mỗi năm. (Nhà đầu tư công ty phản lực)
# 18. Airbus chịu trách nhiệm 68% việc giao hàng trực thăng ở châu Âu. Ở Bắc Mỹ, Sikorsky, Robinson và Bell thường chia sẻ khoảng một phần ba thị trường mỗi bên. (Công nghiệp máy bay trực thăng)
# 19. Máy bay trực thăng Airbus đã giao 107 chiếc H145 trong năm 206 và 104 chiếc H125, chúng thường được gọi là «sóc». Con số này chiếm 55% tổng số máy bay được bán ra trong năm 2016. (Ngành công nghiệp máy bay trực thăng)
Phân tích và xu hướng ngành cho thuê trực thăng
Ngành công nghiệp cho thuê trực thăng đang gặp một số thách thức về sản xuất. Bạn cũng đang gặp phải tình trạng thiếu vốn đầu tư. Đồng thời, cho thuê trực thăng là một xu hướng mới nổi nhằm sử dụng công nghệ này theo những cách hiệu quả hơn. Cảnh sát, dịch vụ y tế và sở cứu hỏa có thể coi tài sản là lựa chọn đầu tiên, nhưng các tổ chức tư nhân không yêu cầu sử dụng trực thăng thường xuyên đang xem xét cho thuê như một cách để tiết kiệm tiền.
Khi các trang trại gió ngoài khơi và giàn khoan dầu biển sâu phát triển đòi hỏi phải có nhân viên, việc cho thuê máy bay trực thăng có thể giảm thời gian ngừng hoạt động của thời tiết và đáp ứng các nhu cầu cụ thể. Máy bay trực thăng có thời gian ngừng hoạt động do khí hậu ít hơn 3 lần so với vận tải của phi hành đoàn.
Đồng thời, điều quan trọng cần lưu ý là ngành công nghiệp cho thuê trực thăng chỉ có thể phát triển mạnh khi nhu cầu về các dịch vụ mà các phương tiện này có thể cung cấp. Giả sử dịch vụ dầu khí vẫn là một nhà đầu tư nhỏ, ngành công nghiệp máy bay trực thăng dự kiến sẽ vẫn yếu trong một thời gian dài.