10:34 | 18-02-2020

Text To Speech Của Viettel AI Với 11 Giọng Đọc Khác Nhau

Trải qua một quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đến nay dịch vụ tổng hợp tiếng nói (Text to Speech) của Viettel AI đã có 11 giọng nói khác nhau từ 3 vùng miền: 5 giọng miền Bắc , 4 giọng miền Nam , 2 giọng miền Trung.

Trong những năm gần đây, các ứng dụng của giọng nói nhân tạo ngày càng được quan tâm bởi những giá trị thực tiễn mà nó mang lại như ứng dụng trong hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, tổng đài nhắc nợ, hay các hệ thống phát thanh trong các lĩnh vực công cộng như giao thông, y tế, đọc báo.

Trải qua một quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đến nay dịch vụ tổng hợp tiếng nói (text to speech) do của Viettel AI đã đạt được những bước phát triển vượt bậc. Về mặt công nghệ, các kỹ sư nhóm xử lý tiếng nói của Viettel AI đã sử dụng công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo như mạng nơron học sâu để sản sinh ra tiếng nói Tiếng Việt với ngữ điệu tự nhiên, đa dạng và dễ dàng tích hợp trên các hệ thống.Bằng việc sử dụng công nghệ học sâu (deep learning) hiện đại thay thế cho những bài toán kỹ thuật lâu đời như HMM (Hidden Markov Model) hay ghép nối các từ… qua đó giúp giọng đọc nhân tạo của Viettel AI được tự nhiên, liền mạch, ngắt nghỉ hợp lý, kết hợp với biểu cảm chính xác dựa vào hoàn cảnh trong câu.

Mô phỏng dịch vụ Tổng hợp tiếng nói vủa Viettel AI

Bên cạnh đó, giọng đọc của do bên Viettel AI tạo nên cũng rất đa dạng, có ngữ điệu tự nhiên, đa dạng vùng miền, dễ dàng tích hợp trên mọi hệ thống với cả chất giọng đọc báo lẫn đọc truyện với cả 3 vùng miền: 5 giọng miền Bắc (3 giọng nữ, 2 giọng nam), 4 giọng miền Nam (3 giọng nữ,1 giọng nam), 2 giọng miền Trung (1 giọng nữ, 1 giọng nam) với khả năng đáp ứng nhanh chóng một lúc số lượng lớn các máy chủ mạnh với công nghệ tính toán song song cho phép đáp ứng nhanh chóng mọi yêu cầu của khách hàng, ngay cả trong trường hợp tải tăng đột biến. 

Ứng dụng chuyển đổi văn bản thành giọng nói Tiếng Việt của Viettel AI có thể dễ dàng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như áp dụng vào hệ thống thông báo, IoT, Robotics. Hay hỗ trợ các hệ thống thông báo, phát thanh, hướng dẫn tại sân bay, đài truyền hình, bệnh viện hoặc Smart Home…Hay đáp ứng nhu cầu thuyết minh trả lời khách hàng qua tổng đài tự động. Qua đó giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, tăng năng suất và chất lượng cho các dịch vụ thuyết minh, bán hàng hoặc CSKH qua điện thoại qua đó giúp doanh nghiệp tự động hoá quá trình cung cấp sản phẩm dịch vụ nâng cao hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Bên cạnh đó, một ứng dụng khá phổ biến của công nghệ này là khả năng đọc nội dung trong sách hay một tờ báo online với nhiều giọng đọc khác nhau, tuỳ theo nhu cầu của người sử dụng. Qua đó, cho phép người dùng lắng nghe nội dung trực tiếp trên các trang sách báo trên Internet khi đi đường, lái xe, đi tàu, đặc biệt hỗ trợ người khiếm thị cập nhập thông tin dễ dàng.

Để hiểu rõ hơn về dịch vụ Tổng hợp tiếng nói của Viettel AI, tại sao bạn không đăng ký sử dụng ngay. Cách thức đăng ký rất đơn giản:

Đọc thêm bài viết về dịch vụ Tổng hợp tiếng nói tại đây

Theo: viettelgroup.ai
Viettel Cyberspace Center
vtcc.vn