18:13 | 12-10-2018

Khám phá VTCC.AI

Cồng trải nghiệm trí tuệ nhân tạo VTCC.AI đã chính thức mở vào ngày 10/10/2018. Nếu đã trải nghiệm, chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên về thành quả được nghiên cứu bởi những kỹ sư hàng đầu tại Viettel Cyberspace Center (VTCC). Bật mí thêm nhé, công nghệ xử lí tiếng nói của chúng tôi đã giành giải nhất trong cuộc thi  VLSP 2018 – Xử lí ngôn ngữ tự nhiên và tiếng nói tiếng Việt với điểm số vượt trội (4.5/5) về độ tự nhiên.

VTCC.AI mang đến tiện ích cho người dùng với 3 dịch vụ xử lí tiếng nói

Các kỹ sư nhóm xử lý tiếng nói của VTCC đã sử dụng Công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo như mạng nơron học sâu để sản sinh ra tiếng nói Tiếng Việt với ngữ điệu tự nhiên, đa dạng và dễ dàng tích hợp trên các hệ thống. Hiện tại, VTCC.AI tập trung cung cấp 3 dịch vụ về xử lí tiêng nói, bao gồm Tổng hợp tiếng nói (Text to Speech), Nhận dạng tiếng nói (Speech to Text), và Voice wake-up.

Sản phẩm có thể ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau như đọc báo tự động trên trình duyệt Sfive, ứng dụng trong sách nói, hoặc ứng dụng trong hệ thống chăm sóc khách hàng tự động. Từ đó, các bên đối tác có thể dễ dàng sử dụng để triển khai sản phẩm AI của riêng mình. Với những lợi ích vượt trội, VTCC.AI đã chiếm được lòng tin của không it các doanh nghiệp, tổ chức nhà nước.

Nguồn: Viettel Family

Từ tháng 8/2017 đến nay, dịch vụ nhận dạng tiếng nói đã  được áp dụng thành công vào việc hỗ trợ đánh giá cuộc gọi chăm sóc khách hàng Viettel. Cụ thể, hệ thống nhận dạng tiếng nói của VTCC giúp chuyển đổi toàn bộ cuộc gọi chăm sóc khách hàng sang dạng văn bản để từ đó phân loại các cuộc gọi thành các nhóm chủ đề như báo hỏng, tư vấn, hỗ trợ, nhầm tổng đài … . Ngoài ra hệ thốcũng đưa ra báo cáo thống kê, phát hiện nhanh các cuộc gọi “khả nghi” nhằm đánh giá điện thoại viên chính xác và phát hiện sớm được thái độ của khách hàng đối với dịch vụ của Viettel.

Dịch vụ nhận dạng tiếng nói của Viettel vượt Google về độ chính xác

Dịch vụ nhận dạng tiếng nói của Viettel đạt 82% độ chính xác trong khi thực hiện bài kiểm tra này trên hệ thống Google chỉ đạt 55%. Kết quả này được các kỹ sư VTCC đo vào nhiều thời điểm khác nhau trong năm 2018 trên cùng 1 tập dữ liệu và trong cùng 1 khoảng thời gian.

Nhóm phát triển sản phẩm Voice AI

Bên cạnh việc chất lượng nhận dạng tốt hơn, chi phí vận hành của sản phẩm cũng mang đến nhiều lợi thế. Chi phi ước tính khi sử dụng dịch vụ của Viettel chỉ bằng 1/10 Google.

Với mong muốn mang đến những tiện ích tốt nhất cho người dùng, VTCC sẽ không ngừng nâng cao và hoàn thiện các dịch vụ về xử lý tiếng nói. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cho ra mắt các dịch vụ AI khác như các dịch vụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), các dịch vụ xử lý, nhận dạng ảnh, và video.